+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sắp biên chế tàu tuần duyên lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc dự kiến sẽ hạ thuỷ tàu tuần duyên lớn nhất thế giới với lượng giãn nước lên tới 12.000 tấn trong năm tới.

    (ĐSPL) - Trung Quốc dự kiến sẽ hạ thuỷ tàu tuần duyên lớn nhất thế giới với lượng giãn nước lên tới 12.000 tấn trong năm tới.
    Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tàu tuần duyên của Trung Quốc mang số hiệu 2901 hiện đang đỗ tại xưởng đóng tàu ở trạng thái gần được hoàn tất. Tàu được sơn màu trắng, với những sọc đỏ và xanh, dấu hiệu tuần duyên Trung Quốc.

    Bức ảnh tàu tuần duyên của Trung Quốc rò rỉ trên mạng internet.

    Việc hạ thủy tàu tuần duyên lớn nhất sẽ đem đến ưu thế đáng kể cho Bắc Kinh trong vấn đề tranh chấp chủ quyền quần đảo trên biển Hoa Đông với Nhật Bản. Theo tờ Guancha.cn, con tàu nhiều khả năng sẽ được triển khai vào mùa xuân năm tới.
    Tàu lớp Shikishima, lớn nhất Nhật Bản, có lượng giãn nước khoảng 9.300 tấn, trong khi tàu tuần tra lớn nhất của Trung Quốc hiện là tàu Haijian 50, với lượng giãn nước dưới 4.000 tấn.
    Sau khi hoàn thành, tàu sẽ vượt hai con tàu tuần tra lớp Shikishima của Tuần duyên Nhật để trở thành tàu tuần duyên lớn nhất thế giới.
    Video tham khảo:
    Tàu chiến tàng hình Type 056 của Trung Quốc có gì đặc biệt?
    Hiện tàu phá băng Healy của Mỹ vẫn là tàu tuần duyên lớn nhất thế giới, với lượng giãn nước 16.000 tấn, nhưng nó chủ yếu tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học ở các vùng cực.
    Một số nguồn tin cho biết tàu tuần duyên mới của Trung Quốc sẽ được vũ trang pháo 76mm, pháo 30mm cùng nhà chứa cho trực thăng Z-8, tốc độ tối đa của tàu là 25 hải lý/giờ.
    Con tàu tuần tra mới sẽ do lực lượng Tuần duyên Trung Quốc điều hành, nhiều khả năng triển khai ở biển Hoa Đông, nơi nước này có tranh chấp lãnh thổ với Nhật quanh chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư.
    Lực lượng Tuần duyên Trung Quốc được thiết lập năm ngoái nhằm thực hiện nghiên cứu hàng hải, cứu hộ và tuần tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sap-bien-che-tau-tuan-duyen-lon-nhat-the-gioi-a75201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan