+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ công khai chi tiết vụ án Chu Vĩnh Khang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết nước này vẫn đang trong quá trình điều tra vụ án Chu Vĩnh Khang và sẽ công khai thông tin chi tiết về vụ án này.

    (ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết nước này vẫn đang trong quá trình điều tra vụ án Chu Vĩnh Khang và sẽ công khai thông tin chi tiết về vụ án này theo cách thích hợp.
    Thời báo Hoàn cầu dẫn tin tức từ Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Trương Tô Quân trong cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh ngày 5/11 cho biết, tiến trình điều tra đang được tiến hành một cách nghiêm túc và cần có thời gian để hoàn tất mọi công việc liên quan.
    Trung Quốc sẽ công khai chi tiết vụ án Chu Vĩnh Khang

    Nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang.

    “Cuộc điều tra đang được tiến hành nghiêm túc, có trách nhiệm, toàn diện, có hệ thống, tuân thủ luật pháp và các quy định liên quan, trong đó đặc biệt chú ý tới các chứng cứ”.
    Cũng theo vị quan chức này, sau khi khép lại công tác điều tra, các bộ ngành hữu quan của Trung Quốc sẽ công khai vụ án theo những cách thích hợp.
    Đây là lần thứ 3 các quan chức chính phủ Trung Quốc và tòa án tối cao đưa ra bình luận về vụ án Chu Vĩnh Khang kể từ khi kết thúc Hội nghị lần 4 của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 23/10.
    Ông Chu Vĩnh Khang từng nắm nhiều vị trí quan trọng trong ngành dầu khí Trung Quốc trước khi được bầu làm Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
    Ông Chu bị rơi vào tầm ngắm của các điều tra viên trước khi có lần xuất hiện cuối trước công chúng vào ngày 1/10 năm ngoái tại một buổi gặp mặt cựu sinh viên do trường Đại học dầu khí Bắc Kinh tổ chức.
    Sau đó, có tin Chu Vĩnh Khang bị bắt trong một nghi án tham nhũng lớn và bị tịch thu tổng tài sản lên tới 90 tỷ Nhân dân tệ (14,5 tỷ USD), bao gồm cả tài sản từ những người thân trong gia đình.
    “Xét xử những vụ án quan chức cấp cao như Chu Vĩnh Khang cần thời gian và những chức cứ quan trọng, thậm chí là các bí mật quốc gia”, giáo sư Ni Xing đến từ trung tâm nghiên cứu chống tham nhũng của trường Đại học Quốc gia Sun Yat-sen ở Quảng Châu chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu.
    Ông Chu là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị điều tra tham nhũng kể từ năm 1949.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-cong-khai-chi-tiet-vu-an-chu-vinh-khang-a67666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan