+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ khai thác băng cháy ở Biển Đông vào năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Trung Quốc mới đây đã xây dựng một kế hoạch mới nhằm khai thác băng cháy ở khu vực biển Đông vào năm 2017.

    (ĐSPL) – Chính quyền Trung Quốc mới đây đã xây dựng một kế hoạch mới nhằm khai thác băng cháy ở khu vực Biển Đông vào năm 2017.
    Theo Chinanews, kế hoạch được đưa ra tại một cuộc hội thảo quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông Zhang Haiqi, Giám đốc của cơ quan Khảo sát địa chất Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc là một số ít trong các quốc gia có triển vọng khai thác nguồn tài nguyên này trên thế giới. Ước tính có khoảng 10 tỷ tấn băng cháy trên biển và đất liền, tương đương với tổng lượng dự trữ dầu mỏ và khí đốt ở Trung Quốc”.
    Trung Quốc sẽ khai thác băng cháy ở biển Đông vào năm 2017

    Băng cháy được đánh giá là nguồn năng lượng của tương lai

    Băng cháy chính về cơ bản khí mê-tan ở thể rắn. Ban đầu giới khoa học cho rằng băng cháy chỉ có thể tìm thấy ở ngoài hệ mặt trời. Tuy nhiên, sau đó họ đã phát hiện một lượng lớn băng cháy nằm sâu dưới đáy biển.
    Một mét khối băng cháy có nguồn năng lượng tương đương với hơn 160 mét khối khí đốt tự nhiên. Băng cháy được xem là nguồn năng lượng đầy tiềm năng của tương lai. Kế hoạch sẽ hướng đến việc khai thác băng cháy trong khu vực Biển Đông trong vòng 3 năm tới.
    Trung Quốc từng dự kiến thương mại hóa băng cháy vào khoảng năm 2030, nhằm đối phó với nhu cầu năng lượng đang tăng cao trong nước. Bên cạnh đó, việc giảm nhập khấu khí đốt từ nước ngoài vẫn là ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc.
    Hiện Trung Quốc nhập gần 60\% nhu cầu dầu thô của mình, trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ hai thế giới, xét về số lượng, chỉ xếp sau Mỹ. Mới đây, Trung Quốc đã ký hợp đồng dầu mỏ trị giá 270 tỷ USD với Nga với thời hạn 25 năm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-khai-thac-bang-chay-o-bien-dong-vao-nam-2017-a44037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan