+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ tổ chức diễu binh quy mô lớn “răn đe Nhật Bản”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tổ chức một cuộc diễu binh lớn trong năm nay, đánh dấu kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

    (ĐSPL) - Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tổ chức một cuộc diễu binh lớn trong năm nay, có sự hiện diện của lãnh đạo các cường quốc để đánh dấu kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.
    Việc tổ chức diễu binh kỉ niệm ngày kết thúc Thế chiến thứ hai là cơ hội để Bắc Kinh gợi nhớ lại lịch sử và phô trương sức mạnh quân sự.

    Một cuộc duyệt binh của quân đội Trung Quốc tại Bắc Kinh.

    Trong hai năm gần đây, quan hệ giữa hai nước vẫn không có nhiều tiến triển, thậm chí còn trở nên căng thẳng do sự tranh chấp các quần đảo không có người ở tại vùng biển Hoa Đông, mặc dù hai bên đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán.
    Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai (2/3), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ giám sát toàn bộ cuộc diễu binh, bao gồm các cuộc diễu hành quân sự, buổi tiếp đón các chính khách và dạ hội.
    Bộ này cho biết thêm, ngoài những nhà lãnh đạo của các cường quốc, Trung Quốc cũng sẽ mời nguyên thủ của một số nước trong khu vực. Khách mời sẽ bao gồm lãnh đạo Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế khác, cũng như nguyên thủ những quốc gia đã giúp Trung Quốc giành thắng lợi trong Thế chiến thứ hai.
    "Chúng tôi hy vọng những hoạt động kỷ niệm như thế này sẽ khiến mọi người nhớ đến lịch sử, thức tỉnh khát vọng yêu chuộng hòa bình trong mỗi người và tạo động lực để mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới cùng chung tay ngăn chặn chiến tranh, không lặp lại những bi kịch của lịch sử", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.
    Tuyên bố của Bộ ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng người dân nước này đã phải "chịu những tổn thất to lớn" trong Chiến tranh thế giới thứ hai.
    Cuộc diễu binh rất có thể sẽ được tiến hành vào tháng 9. Đây cũng là cuộc diễu binh đầu tiên kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-to-chuc-dieu-binh-quy-mo-lon-ran-de-nhat-ban-a85831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan