+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc siết chặt các ông lớn công nghệ, Tencent "bốc hơi" 170 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch siết chặt kiểm soát ngành công nghệ của chính quyền Trung Quốc khiến cổ phiếu Tencent có cú bốc hơi vốn hóa thị trường lên tới 170 tỷ USD, mạnh nhất trên thế giới trong tháng này.

    von hoa tencent boc hoi 170 ty sau khi trung quoc siet chat cac ong lon cong nghe dspl
    Trụ sở ủa Tencent ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg.

    Tính từ đầu tháng 7 đến nay, giá cổ phiếu của gã khổng lồ Internet Trung Quốc Tencent Holdings Ltd. lao dốc 23%, mức tồi tệ nhất từ trước đến nay. Giá trị vốn hóa của Tencent bay hơi 170 tỷ USD.

    Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/7, cổ phiếu của Tencent đã tăng 7,1% nhờ thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng trở lại. Đây là động thái tích cực sau khi Bắc Kinh phát đi những tin hiệu xoa dịu quan ngại của giới đầu tư về khả năng áp các biện pháp mạnh tay đối với khu vực giáo dục, đào tạo tư nhân.

    Tencent là một trong những đối tượng chủ chốt bị nhắm tới khi nhà chức trách Trung Quốc mở chiến dịch siết lại hoạt động của các ông lớn công nghệ bị coi là mối nguy tiềm tàng về an ninh dữ liệu và ổn định tài chính.

    Hồi đầu tuần, sau khi Bắc Kinh tăng cường quy định đối với ngành giáo dục tư nhân - một ngành công nghiệp từng phát triển phi mã khác, đà bán tháo cổ phiếu công nghệ Trung Quốc càng trở nên mạnh mẽ.

    Chiến dịch của nhà chức trách Trung Quốc đã buộc Tencent phải từ bỏ độc quyền đối với mảng âm nhạc trực tuyến và phải nộp phạt vì vi phạm luật chống độc quyền trong lĩnh vực này.

    Hôm 28/7, Tencent thông báo đã tạm ngừng đăng ký người dùng mới của dịch vụ WeChat và được lệnh khắc phục những sự cố liên quan đến ứng dụng dành cho thiết bị di động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-siet-chat-cac-ong-lon-cong-nghe-tencent-boc-hoi-170-ty-usd-a508593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan