+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tăng cường 450 chuyên viên quân y và hơn 1000 nhân viên y tế đến ổ dịch Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã phải gấp rút điều động 450 chiến sĩ quân y - những người có kinh nghiệm chiến đấu với đại dịch SARS và Ebola đến ổ dịch vũ Hán để ngăn chặn virus corona.

    Trung Quốc đã phải gấp rút điều động 450 chiến sĩ quân y - những người có từng kinh nghiệm chiến đấu với đại dịch SARS và Ebola đến ổ dịch vũ Hán để ngăn chặn virus corona.

    450 chuyên viên quân y và hơn 1.000 nhân viên y tế sẽ được điều đến Vũ Hán để hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây ra. Ảnh: Tân Hoa xã

    Theo VTC News, Đài truyền hình quốc gia CCTV Trung Quốc đưa tin, bộ chỉ huy quân sự trung ương đã ra lệnh cho chuyên viên quân y giúp đỡ các bác sĩ và y tá dân sự.

    Báo cáo hôm 24/1 cho biết, 40 sĩ quan quân y từ bệnh viện quân đội thành phố đã bắt đầu làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện phổi Vũ Hán. Đến 25/1, có thêm 450 nhân viên quân y và 1.230 nhân viên y tế khác được cử đến Vũ Hán.

    Thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết, các sĩ quan quân y được điều động gồm các chuyên gia về hô hấp, bệnh truyền nhiễm, kiểm soát nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt. Họ là những người từng có kinh nghiệm “chiến đấu” với đại dịch SARS và Ebola.

    Các nhân sự quân y đã tổ chức một buổi lễ tuyên thệ vào thứ Tư, cam kết sẽ làm hết sức mình để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại corona virus mới.

    "Tất cả chúng tôi đều thề rằng chúng tôi sẽ tuân theo mệnh lệnh, hy sinh nếu cần thiết và làm công việc của chúng tôi theo yêu cầu và sẽ không sợ phải chịu đựng hoặc thậm chí là chết", bác sĩ tại bệnh viện quân đội nhân dân Trung Quốc nói. "Chúng tôi đã chiến thắng Sars và chúng tôi sẽ chiến thắng lần nữa."

    Việc điều động lực lượng quân y đánh dấu nỗ lực ngày càng tăng của chính quyền trung ương Trung Quốc trong việc kiềm chế virus lây lan.

    Tính đến nay, dịch viêm phổi do virus corona đã khiến 41 người thiệt mạng và 1.287 người bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc.

    Trên thế giới, các ca mắc mới nhanh chóng được phát hiện thêm ở nhiều nơi: Malaysia (3 ca), Nhật Bản (3 ca), Hong Kong (5 ca), Macau (2 ca), Đài Loan (3 ca), Pháp (3 ca), Mỹ (2 ca), Australia (1 ca), Hàn Quốc (2 ca), Việt Nam (2 ca),…

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tang-cuong-450-chuyen-vien-quan-y-va-hon-1000-nhan-vien-y-te-den-o-dich-vu-han-a309456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan