+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin Hải quân nước này sẽ tiến hành hơn 10 kiểu diễn tập và phóng hàng chục loại tên lửa trong 4 ngày tập trận ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Hải quân nước này sẽ tiến hành hơn 10 kiểu diễn tập và phóng hàng chục loại tên lửa trong 4 ngày tập trận ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

    Chi tiết của cuộc tập trận, kết thúc vào ngày 8/8, được công bố hơn 2 tuần sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa thứ 2 trong vòng một tháng.

    Hôm 7/8, CCTV cho biết các lực lượng hải quân tham gia tập trận trên biển Hoàng Hải đã diễn tập tấn công và phòng thủ bằng tàu chiến mặt nước, tàu ngầm, hỗ trợ không lực và lực lượng phòng vệ biển.

    Cuộc tập trận lần này sẽ mô phỏng các điều kiện tác chiến thực tế, kiểm tra việc rèn luyện vũ khí, chiến thuật và khả năng tác chiến, CCTV cho biết thêm. Các cuộc tập trận cũng bao gồm các hoạt động rèn luyện khác như đánh chặn và tấn công bằng đường bộ và đường biển.

    Đồng giám sát cuộc tập trận bao gồm Tư lệnh Hải quân Shen Jinlong, huấn luyện và quản lý của Ủy ban Quân sự Trung Quốc, Li Huohui, chỉ huy Bộ Tư lệnh Bắc Kinh Fan Xiaojun.

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sau vụ thử ICBM của Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Theo các thông báo từ Hạm đội Bắc Hải của Hải quân Trung Quốc và Cục An toàn Hàng hải của Sơn Đông, các cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển giữa bờ biển Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông và Liên Vân Cảng ở tỉnh Giang Tô.

    Cuối tháng 7 vừa qua, vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), Trung Quốc cũng đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân kéo dài 3 ngày tại biển Hoàng Hải.

    Các nhà phân tích cho rằng cuộc biểu dương lực lượng ở khu vực địa chính trị chiến lược gần Triều Tiên là phản ứng của Bắc Kinh sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 28/7 của Bình Nhưỡng.

    Malcolm Davis, một chuyên gia quốc phòng của Trung Quốc tại Học viện Chính sách Chiến lược Úc, nói rằng cuộc tập trận mới nhất về cơ bản là một lời cảnh báo gửi đến Bình Nhưỡng.

    "Trung Quốc dường như muốn gửi một thông điệp tới Triều Tiên rằng họ có khả năng phản ứng trong bất cứ cuộc xung đột nào nếu chiến tranh nổ ra", ông nói.

    Ngoài ra, ông Collin Koh, chuyên gia về an ninh hàng hải tại Đại học Kỹ thuật Nanyang của Singapore, cho hay cuộc tập trận này nhằm ngăn chặn những “đối tượng khác” có liên quan đến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả Mỹ.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-ngoai-khoi-ban-dao-trieu-tien-a198438.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan