+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận "bảo vệ giàn khoan" tại Vịnh Bắc Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một hành động làm gia tăng căng thẳng tranh chấp Biển Đông, Trung Quốc tuyên bố đã tiến hành cuộc tập trận "bảo vệ giàn khoan" tại Vịnh Bắc Bộ.

    (ĐSPL) - Trong một hành động làm gia tăng căng thẳng tranh chấp Biển Đông, Trung Quốc ngày 24/8 tuyên bố đã tiến hành cuộc tập trận tại Vịnh Bắc Bộ với giả định giàn khoan bị bao vây bởi các tàu nước ngoài.
    Theo PLA Daily, cuộc diễn tập được tiến hành tại Vịnh Bắc Bộ bởi quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) với hàng chục tàu thuyền từ 19 đơn vị quân sự và dân sự cũng như các máy bay chiến đấu thuộc Hạm đội Nam Hải.
    Trung Quốc tập trận phi pháp

    Tàu Hải cảnh Trung Quốc bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam hồi tháng 6.

    Cuộc tập trận diễn ra gần vùng biển Việt Nam mô phỏng kịch bản giàn khoan dầu Trung Quốc "bị tàu cá nước ngoài bao vây". Tuy nhiên thời gian chính xác của cuộc tập trận không được tiết lộ ngoài thông tin cho rằng nó đã diễn ra "trong mùa hè này". Tờ PLA Daily nói rằng, biên đội tàu chiến Trung Quốc đã được thành lập một vài giờ sau khi nhận được đề nghị từ một trung tâm chỉ huy hàng hải.
    Theo đó, tàu quân sự của Trung Quốc diễn tập chặn đứng thành công một tàu đánh cá định tiếp cận giàn khoan và giả định bắt giữ 20 người trên tàu cùng một phóng viên.
    "Đó là một cuộc tập trận hiếm hoi có sự tham gia của tất cả các loại tàu tuần tra trong khu vực để diễn tập một cách hiệu quả trong trường hợp có một cuộc tấn công bất ngờ từ các tàu nước ngoài trên vùng biển tranh chấp ở Biển Đông", ông Lý Kiệt, chuyên gia hải quân Bắc Kinh nói với Bưu điện Hoa Nam. Ông Lý Kiệt cũng nói rằng những cuộc tập trận như thế này có thể còn lặp lại trong tương lai.
    "Các cuộc tập trận là câu trả lời mạnh mẽ cho Việt Nam và các quốc gia trong khu vực về vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ. Qua việc tập trận, Bắc Kinh muốn đưa ra thông điệp có thể đẩy lùi bất cứ sự xâm phạm nào đến giàn khoan dầu của Trung Quốc", chuyên gia Lý Kiệt xấc xược lên tiếng.
    Đây là động thái mới nhất mà Trung Quốc tuyên bố kể từ sau khi điều hàng chục tàu hải cảnh và 2 tàu khảo sát đến Trường Sa. Philippines đã lên án mạnh mẽ hành động của Trung Quốc và nói rằng Bắc Kinh đang âm mưu "thay đổi hiện trạng ở Biển Đông".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-bao-ve-gian-khoan-tai-vinh-bac-bo-a47834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan