+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thành lập trung tâm chỉ huy liên hợp dưới lòng đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quân đội Trung Quốc ngày 6/8 đã thành lập trung tâm chỉ huy liên hợp, điều phối các hoạt động của lực lượng hải, lục, không quân nhằm tăng cường sức mạnh quân sự.

    (ĐSPL) – Quân đội Trung Quốc ngày 6/8 đã thành lập trung tâm chỉ huy liên hợp, điều phối các hoạt động của lực lượng hải, lục, không quân nhằm tăng cường hiệu quả và sức mạnh quân sự.
    Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết Trung tâm chỉ huy tác chiến liên hợp đã được thiết lập dưới sự điều hành của Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc, vốn chịu trách nhiệm chỉ huy chiến lược quân sự. Đây là một phần trong các nỗ lực cải cách của quân đội nhằm thúc đẩy phối hợp các khả năng trên đất liền, trên biển và trên không và trong việc phối hợp các hoạt động tên lửa chiến lược.
    Trung Quốc thành lập trung tâm chỉ huy chung dưới lòng đất

    Về cơ bản trung tâm chỉ huy chung của Trung Quốc hoạt động gần giống với Lầu Năm Góc của Mỹ (ảnh minh họa)

    Kyodo nhận định đây là lần đầu tiên một trung tâm như vậy được thiết lập thường trực. Hiện chưa rõ ai sẽ là người đứng đầu trung tâm chỉ huy mới. Tờ Wantchinatimes dẫn nguồn tin cho rằng trung tâm chỉ huy đã chính thức đi vào hoạt động từ trước. Trung tâm chỉ huy tác chiến liên hợp của Trung Quốc hoạt động gần giống Lầu Năm Góc của Mỹ và nằm sâu 100m dưới lòng đất. Nhờ đó mà mọi hoạt động chỉ huy quân sự có thể được tiến hành ngay cả trong tình trạng chiến tranh.
    Việc Trung Quốc thành lập trung tâm chỉ huy tác chiến liên hợp cũng nhằm giám sát các hoạt động của Nhật Bản trong bối cảnh "đất nước mặt trời mọc" đang tích cực, thúc đẩy hợp tác liên minh với Mỹ.
    Các nhà phân tích cho biết trung tâm chỉ huy mới là điều đáng lo ngại đối với các quốc gia láng giềng của Trung Quốc do thái độ ngày càng hung hăng của Bắc Kinh trong việc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.
    Cũng theo Kyodo, Trung Quốc đang cân nhắc các biện pháp cải cách mạnh mẽ để tái cơ cấu 7 quân khu, bao gồm cả quân khu Bắc Kinh và Thẩm Dương, thành 4 "vùng chiến trường" mà Bắc Kinh sẽ đổi tên để phản ứng nhanh với sự kiện tại các quốc gia láng giềng.
    4 vùng mới được Trung Quốc đặt tên là "Đông Bắc Á", "Đông Nam Á", "Nam Á" và "Trung Á".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-lap-trung-tam-chi-huy-lien-hop-duoi-long-dat-a44985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan