+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thắt chặt biện pháp phòng dịch, kiểm tra cả các đơn hàng có liên quan ca mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, cảnh báo nguy cơ lây lan virus thông qua các bưu phẩm giao hàng.

    Sau khi phát hiện 3 nhân viên công ty sản xuất quần áo trẻ em tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) dương tính với SARS-CoV-2, giới chức Trung Quốc đã yêu cầu những người vừa nhận các bưu kiện từ công ty trên đi xét nghiệm COVID-19. Trong đó, Ủy ban y tế Quảng Tây, Đông Nam Trung Quốc, đã miêu tả trường hợp này là "một chuỗi bưu kiện liên quan đến COVID-19". 

    Trong khi đó, tại Hà Bắc, các quan chức đã kiểm tra 300 gói quần áo từ công ty Haohui Ecommerce và tạm dừng dịch vụ giao hàng ở hai thành phố Xinji và Jinzhou, cũng như thị trấn Shenze. Theo đó, kết quả kiểm tra cho thấy các gói hàng trên không chứa SARS-CoV-2. 

    Bên cạnh đó, Trung Quốc hiện cũng đang tiến hành kiểm tra các bưu phẩm và mặt hàng khác bao gồm thực phẩm đông lạnh mặc dù các chuyên gia nói rằng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 bao bì và bề mặt sản phẩm tương đối thấp. 

    covid 19
    Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát dịch trong bùng phát dịch mới. Ảnh: Reuters

    Trung Quốc cũng yêu cầu các bưu kiện từ nước ngoài hoặc các vùng có nguy cơ dịch bệnh cao cũng cần được khử trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Ngay cả khi nhận hàng từ các khu vực có nguy cơ thấp, người nhận cũng được khuyến khích đeo khẩu trang và găng tay khi nhận và mở gói hàng.

    Khác với nhiều quốc gia khác, Trung Quốc vẫn giữ theo đuổi chiếc lược phòng dịch "Zero COVID-19" thông qua việc truy tìm và ngăn chặn mọi nguy cơ lây nhiễm virus. Ngoài việc đóng cửa các trường học và địa điểm vui chơi giải trí tại các khu vực bùng phát dịch bệnh, chính phủ thậm chí còn ra lệnh xét nghiệm những người đã ở cùng khu vực với người bị phát hiện nhiễm bệnh.

    Trong khi đó, các nhà chức trách ở thành phố Xilinhot của Nội Mông Cổ đã yêu cầu những người mua sắm hoặc nhận đơn hàng từ một cửa hàng quần áo khác trong tháng qua phải báo cáo với cơ quan phòng chống dịch bệnh địa phương sau khi phát hiện các trường hợp COVID-19 có liên quan. 

    Một số người dùng mạng xã hội còn cho biết rằng họ bị buộc phải cách ly tại nhà vì mã màu xanh lá cây trên một ứng dụng điện thoại theo dõi tình trạng sức khỏe chuyển sang màu vàng sau khi họ nhận đơn hàng, có nghĩa là họ sẽ bị hạn chế di chuyển.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-that-chat-bien-phap-phong-dich-kiem-tra-ca-cac-don-hang-co-lien-quan-ca-mac-covid-19-a518908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan