+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thiếu chỗ trưng bày kho báu từ Tử Cấm Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kho ngầm ở dưới lòng đất của Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh, Trung Quốc đang trải qua một quá trình cải thiện để có thể lưu trữ nhiều hơn các đồ cổ vô giá từ Tử Cấm Thành.

    Kho ngầm ở dưới lòng đất của Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh, Trung Quốc đang trải qua một quá trình cải thiện để có thể lưu trữ nhiều hơn các đồ cổ vô giá từ Tử Cấm Thành.

    Bảo tàng với hơn 1,8 triệu hiện vật được hy vọng sẽ mở rộng thêm 40% diện tích lưu giữ dưới lòng đất khi cơ sở mới hoàn thành vào cuối năm 2020. Nhà kho mới sẽ rộng hơn 29.000 mét vuông và cho phép bảo tàng lưu trữ hơn 1.1 triệu đồ tạo tác ở đây, theo một tuyên bố.

    Nhiều hiện vật quý giá từ Tử Cấm Thành không được trưng bày do thiếu không gian. Ảnh: SCMP

    Dự án cũng sẽ cho phép bảo tàng thay đổi nhiệt độ và độ ẩm ở những địa điểm cụ thể khác nhau của cơ sở lưu trữ để đảm bảo các hiện vật lịch sử quý giá được giữ trong điều kiện thích hợp nhất. Shan Jixiang, giám đốc của viện bảo tàng nói với tờ Beijing Youth Daily rằng các kho hiện tại - một chiếc được xây dựng từ thập niên 80 và kho khác từ thập niên 90 có nhiệt độ, độ ẩm đồng đều vì những hạn chế kỹ thuật vào thời điểm đó.

    Hiện nay, bảo tàng đang lưu trữ hàng chục ngàn đồ vật trong các kho chứa dưới lòng đất do thiếu không gian ngầm, và hy vọng cơ sở mới này sẽ cho phép mở thêm nhiều phòng triển lãm. Ông Shan Jixiang cho biết hàng ngàn đồ đạc chưa bao giờ được đưa ra trưng bày công cộng, bị xếp chồng lên nhau trong các kho nhỏ.

    Ông nói: "Cọc cao nhất có 11 lớp. Chúng đã ở đó trong nhiều thập kỷ. Bây giờ chúng tôi quyết định lựa chọn hơn 2.000 hiện vật để trưng bày và biến nhà kho chính ở phía Nam, dài 156m thành một khu triển lãm đồ gỗ.

    Kho báu từ Tử Cấm Thành được có niện đại từ thế kỷ 15, thuộc triều đại nhà Minh và nhà Thanh cho đến cuối năm 1911, bao gồm tượng đồng, đồ sơn mài, hàng dệt, đồ gốm, tranh vẽ, thư pháp và đồ tạo tác tôn giáo.

    Hiện tại, chỉ có 2% tổng số kho báu được trưng bày cho công chúng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thieu-cho-trung-bay-kho-bau-tu-tu-cam-thanh-a226892.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan