+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thử nghiệm thành công vũ khí laser tiêu diệt máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc mới đây đã thử thành công vũ khí laser, đủ khả năng xác định và tiêu diệt nhanh chóng các máy bay không người lái cỡ nhỏ ở tầm bay thấp.

    (ĐSPL) -Trung Quốc mới đây đã thử thành công vũ khí laser, đủ khả năng xác định và tiêu diệt nhanh chóng các máy bay không người lái cỡ nhỏ ở tầm bay thấp.
    RIA Novosti dẫn tin tức từ Tân Hoa Xã cho biết, hệ thống laser có khả năng bắn hạ máy bay cỡ nhỏ ở khoảng cách 2km trong vòng 5 giây sau khi phát hiện mục tiêu.
    Trung Quốc thử thành công vũ khí laser tiêu diệt máy bay

    Vũ khí laser bước đầu sẽ đảm bảo vấn đề an ninh từ các máy bay do thám trái phép.

    Tuy nhiên, đại diện của Viện Vật lý chế tạo Trung Quốc, giới hạn của vũ khí laser viện đang nghiên cứu cho đến nay là hệ thống mới chỉ tiêu diệt được mục tiêu ở độ cao 500m và tốc độ tối đa 50m/giây.
    Đại diện Viện Vật lý chế tạo Trung Quốc còn cho biết, vụ thử gần đây cho thấy hệ thống này đã bắn hạ được hơn 30 máy bay không người lái, đạt tỷ lệ thành công 100\%, và Viện trên đang phát triển các hệ thống tương tự với sức công phá và tầm bắn lớn hơn.
    “Ngăn chặn những loại máy bay không người lái (UAV) thường là công việc của lính bắn tỉa và trực thăng, nhưng tỉ lệ thành công không cao cũng như dẫn tới những hậu quả không mong muốn”, ông Yi Jinsong nói.
    Theo ông Yi Jinsong, hiện Trung Quốc có những sự quan ngại nhất định tới việc hoạt động của các máy bay không người lái, dẫn đến những ảnh hưởng đến hoạt động của máy bay quân sự và dân sự trong nước.
    Hệ thống laser được thiết kế để có thể lắp đặt hay chở trên xe, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo an ninh cho các sự kiện lớn ở khu vực thành thị.
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc đẩy việc tăng cường năng lực tác chiến của lực lượng vũ trang Quân đội Nhân dân Trung Quốc (PLA), đặc biệt là trong bối cảnh Bắc Kinh đang thể hiện sức mạnh trên những vùng biển tranh chấp như Biển Đông, Hoa Đông.
    Trung Quốc đang chế tạo các máy bay tàng hình và đã có một tàu sân bay cũng như tham vọng đóng thêm 10 tàu sân bay khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-laser-tieu-diet-may-bay-a67171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan