+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tìm thấy 12 thi thể sau vụ tàu gãy đôi ngoài khơi biển Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 12 thi thể đã được tìm thấy sau khi một con tàu của Trung Quốc gặp nạn, gãy đôi ngoài khu vực Biển Đông.

    Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 4/7 (giờ địa phương) cho biết: "Tính đến 15h30 ngày 4/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 12 thi thể nghi là của các nạn nhân bị đuối nước, tại khu vực cách nơi tàu chìm khoảng 50 hải lý về phía Tây Nam. Các cơ quan liên quan đang đẩy nhanh công tác xác định danh tính nạn nhân".

    Được biết, vụ đắm tàu xảy ra vào cuối tuần qua, ngoài khơi biển Hong Kong (Trung Quốc) đã khiến 30 người mất tích. 

    tau trung quoc gay doi
    Tàu Trung Quốc gãy đôi ngoài khơi biển Hong Kong do ảnh hưởng của bão Chaba. Ảnh: AFP 

    Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, trước đó, 3 người đã được giải cứu vào ngày 2/7 và một người khác được tìm thấy vào rạng sáng ngày 4/7. 

    Nhà chức trách cho biết 7 máy bay, 246 tàu thuyền và 498 tàu cá đã được điều động để tìm kiếm 26 người mất tích còn lại.

    Những đoạn video do nhà chức trách Hong Kong cung cấp trước đó cho thấy một người được đưa lên trực thăng trong khi sóng ập xuống boong của con tàu nửa chìm bên dưới.

    Vụ tai nạn được cho là do ảnh hưởng của bão Chaba. Bão Chaba hình thành ở khu vực trung tâm của Biển Đông và vào chiều 2/7 đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

    Lực lượng cứu hộ Hong Kongđã được thông báo về sự cố vào lúc 7h25 ngày 2/7 và tìm thấy xác tàu gần trung tâm Chaba, nới có điều kiện thời tiết khắc nghiệt và các trang trại gần đó khiến hoạt động cứu hộ cứu nạn "khó khăn và nguy hiểm hơn". 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tim-thay-12-thi-the-sau-vu-tau-gay-doi-ngoai-khoi-bien-hong-kong-a543173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan