+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tổ chức Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Nhà nước Trung Quốc quyết định tổ chức nghi lễ Quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của đại dịch Covid-19 vào ngày 4/4/2020.

    Hội đồng Nhà nước Trung Quốc quyết định tổ chức nghi lễ Quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của đại dịch Covid-19 vào ngày 4/4/2020.

    Trung Quốc tổ chức Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân Covid-19. Ảnh minh họa

    Theo China News, vào ngày 3/4, Tổng cục Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã tuyên bố trong một thông báo rằng để bày tỏ sự chia buồn sâu sắc về sự hy sinh của các liệt sĩ và đồng bào nước này trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc quyết định tổ chức nghi lễ Quốc tang vào ngày 4/4/2020.

    Trong thời gian này, các đại sứ quán và lãnh sự quán trong và ngoài nước sẽ treo cờ rủ và tạm ngừng mọi hoạt động giải trí công cộng.

    Bắt đầu từ 10h ngày 4/4/2020, toàn dân nước này sẽ làm lễ mặc niệm kéo dài 3 phút. Tiến ô tô, xe lửa và tàu và tiếng chuông báo động phòng tuyệt đối không được vang lên.

    Trong thông báo, Văn phòng Tổng hội đồng Nhà nước nêu rõ theo quy định của luật quốc kỳ, các địa điểm, cơ quan hay đơn vị Trung Quốc cần đồng loạt treo cờ rủ và hạ cờ nửa cột. Cờ phải được nâng lên đỉnh cột, và sau đó hạ xuống với khoảng cách tính từ đỉnh cờ và đỉnh cột phải bằng 1/3 chiều dài của cột cờ.

    Tính đến trưa ngày 3/4, Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất 81.620 trường hợp bị nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 3.300 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-to-chuc-quoc-tang-tuong-niem-cac-nan-nhan-covid-19-a318111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan