+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bất ngờ phong tỏa trở lại một huyện ở tỉnh Hà Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huyện Giáp thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bất ngờ bị chính quyền phong tỏa trở lại vào hôm 1/4 vừa qua vì phát hiện có người nhiễm Covid-19.

    Huyện Giáp thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bất ngờ bị chính quyền phong tỏa trở lại vào hôm 1/4 vừa qua vì phát hiện có người nhiễm Covid-19.

    Khu vực huyện Giáp, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phong tỏa trở lại vì phát hiện ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Sohu

    China News ngày 2/4 đưa tin, huyện Giáp thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bất ngờ bị chính quyền phong tỏa trở lại vào hôm 1/4 vừa qua.

    Một nhân viên làm việc tại Trụ sở phòng chống và kiểm soát dịch bệnh huyện Giáp cho biết, sự việc xảy ra do vài ngày trước trên địa bàn huyện này đã phát hiện một trường hợp nhiễm Covid-19. Quyết định phong tỏa là để bảo đảm sự an toàn cho người dân địa phương và tránh việc virus lây lan rộng trong cộng đồng.

    Theo chính quyền huyện Giáp, người dân địa phương không được phép ra khỏi nhà trừ những trường hợp đặc biệt. Chỉ những ai có giấy phép mới được ra ngoài đi làm. Khi ra ngoài phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn phòng chống dịch bệnh.

    Ngoài ra, lệnh phong tỏa cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngừng hoạt động, ngoại trừ những cơ sở y tế, cung cấp nhu yếu phẩm, hiệu thuốc, siêu thị, hàng xăng,...

    Theo báo cáo, ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại huyện Giáp mới đây là một bác sĩ nhi khoa trở về từ Vũ Hán. Bác sĩ này đã tiếp xúc với bạn bè, đồng nghiệp và nhiều bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân đến khám trước khi phát hiện bị nhiễm SARS-CoV-2.

    Sự việc khiến khu vực địa phương lo lắng và chính quyền đã đưa ra một loạt quyết định phong tỏa để đảm bảo an toàn cho hơn 600.000 người dân trong huyện.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-ngo-phong-toa-tro-lai-mot-huyen-o-tinh-ha-nam-a317927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan