+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tranh cãi dữ dội chuyện cho chó ngồi ghế riêng trên xe bus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây nhất dân mạng lại xôn xao câu chuyện "chó ngồi oai phong trên ghế, cụ bà 70 tuổi đứng run rẩy dưới sàn xe".

    (ĐSPL) - Mới đây cư dân mạng Trung Quốc không ngừng tranh luận về vấn đề cư xử trên xe bus. Ngoài những vụ việc tranh giành chỗ, hay không nhường chỗ cho nhau trên xe bus, tàu điện ra thì gần đây nhất dân mạng lại xôn xao câu chuyện "chó ngồi oai phong trên ghế, cụ bà 70 tuổi đứng run rẩy dưới sàn xe".

    7h30 ngày 17/8, trên tuyến xe bus số 475 ở thành phố Trùng Khánh đã xảy ra một câu chuyện ngược đời: trong khi hành khách phải đứng chen chúc, chật kín nhưng một người phụ nữ vẫn vô tư để chú chó của mình ngồi chễm chệ trên ghế riêng.

    Được biết, chủ nhân của chú chó là một người phụ nữ tóc ngắn khoảng hơn 50 tuổi, bà ta ngồi ngay ghế bên cạnh chú chó của mình. Trong khi chú chó được ngồi oai vệ trên chiếc ghê riêng thì ngay sát đó có một bà cụ khoảng 70 tuổi đang phải đứng khổ sở vì chen chúc. Trước sự việc đó rất nhiều hành khách đều tỏ ra bức xúc.

    Bức ảnh chú chó ngồi ghế riêng trên xe bus gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

    Một vài người đã lên tiếng nhắc nhở người phụ nữ bế chú chó nhỏ của mình lên để nhường chỗ cho người già, nhưng bà ta phản ứng gay gắt, cho rằng mình đã quẹt thẻ mua vé cho chú chó của mình lên xe thì nó phải được ngồi một ghế riêng. “Tôi mất tiền quẹt thẻ mua chỗ ngồi, không dễ dàng gì để có thể nhường chỗ cho người khác.”. Chiếc xe bus số 475 này là tuyến xe không có người thu vé, thế nên không có ai đứng ra giải quyết vụ việc.

    Tài xế Văn cho biết “Đáng ra vấn đề này tôi không quan tâm lắm, vì tôi phải chuyên tâm lái xe. Nhưng khi đó tên xe khá đông, lại có thêm 6, 7 cụ già run rẩy đứng chật chội trên xe nên tôi mới quan sát. Thật kỳ lạ, người phụ nữ ấy lại sẵn sàng để chó của mình ngồi oai phong trên một ghế. Nhưng tôi cũng đành bất lực, vì họ đã quẹt thẻ…”.

    Người phụ trách vận hành xe bus thành phố Trùng Khánh cho biết thêm, mỗi tháng họ đều phải tiếp nhận 3-4 vụ việc kiểu này, ông cũng tuyên bố sau này nếu gặp trường hợp tương tự có thể gọi đường dây nóng 110 báo cảnh sát. Theo quy định, những người tùy tiện mang động vật lên xe bus mà không cho vào lồng hoặc túi hay không rọ mõm có thể sẽ bị mời đến đồn cảnh sát và bị phạt từ 100 đến 1000 Nhân dân tệ.

    Chủ nhân của bức ảnh này đã đăng bức ảnh lê mạng xã hội kèm lời bình luận: "Điều gì đang xảy ra thế này? Con chó còn quan trọng hơn con người ư?".

    Sau khi bức ảnh được đăng tải kèm theo rất nhiều bình luận của cư dân mạng đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của mọi người. Trước tình hình thực tế đặt ra, có không ít người quan ngại cho rằng “Xã hội hiện đại, con người cũng lãnh cảm hơn nhiều. Giữa thú cưng và người họ lại chọn thú cưng. Con người mất đi giá trị.”.

    MỸ AN(Nguồn: Tynews.com.cn)

    Xem thêm video:

    [mecloud]eSEPIDECNd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tranh-cai-du-doi-chuyen-cho-cho-ngoi-ghe-rieng-tren-xe-bus-a107141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.