+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triệu tập quan chức AstraZeneca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Trung Quốc đã triệu tập các quan chức của AstraZeneca tại nước này để điều tra cáo buộc gian lận bảo hiểm y tế của nhân viên công ty.

    Cục Quản lý An ninh Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia (NHSA) hô 29/1 (giờ địa phương) cho biết giới chức Trung Quốc đã triệu tập các quan chức công ty AstraZeneca tại nước này liên quan đến cuộc điều tra nghi ngờ gian lận bảo hiểm y tế của nhân viên công ty.

    Theo đó, cơ quan quản lý quỹ bảo hiểm y tế nhà nước thông tin nhà chức trách đã ra lệnh bắt giữ tất cả các nghi phạm nhưng không nêu chi tiết về các vi phạm hoặc quy mô quỹ bảo hiểm liên quan nghi vấn trên.

    astrazeneca
    Nhân viên AstraZeneca Trung Quốc vướng phải nghi ngờ gian lận bảo hiểm y tế. Ảnh: Wall Street Journal

    Trong một tuyên bố hôm 28/1, công ty cho biết một số nhân viên ở thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc đã thay đổi hoặc tham gia vào việc sửa đổi báo cáo xét nghiệm của bệnh nhân và bị nghi ngờ gian lận bảo hiểm y tế.

    NHSA và Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức của công ty vào tháng 12/2021 để thông báo tóm tắt về cuộc điều tra. 

    Tuyên bố về vụ việc này của NHSA nêu: "AstraZeneca Trung Quốc đang xem xét nghiêm túc các hành vi sai trái của nhân viên và hoan nghênh các khuyến nghị của NHSA và Bộ Công an về vấn đề".

    Công ty đã kỷ luật những nhân viên có liên quan tới nghi vấn gian lận trên và đã báo cáo những vi phạm của họ cho chính quyền. 

    NHSA cho biết thêm, các nhà chức trách sẽ phát động các chiến dịch trên quốc để ngăn chặn hành vi gian lận liên quan đến việc thay đổi kết quả xét nghiệm di truyền, đồng thời kêu gọi những người chịu trách nhiệm về những vi phạm đó tự nộp mình.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trieu-tap-quan-chuc-astrazeneca-a527285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan