+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tức giận vì vụ kiện với Philippines trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 7/12 đã đưa ra tuyên bố phản đối vụ kiện tranh chấp Biển Đông và cáo buộc Philippines đang gây áp lực với nước này.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 7/12 đã đưa ra tuyên bố phản đối vụ kiện tranh chấp Biển Đông và cáo buộc Philippines đang gây áp lực với nước này.
    Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Trung Quốc đã đưa ra lập luận với thẩm quyền của Tòa án Trọng tài Thường trực tại The Hague, Hà Lan về vụ kiện của Philippines hồi năm ngoái, liên quan đến tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.
    Trung Quốc tức giận vì vụ kiện với Philippines trên Biển Đông

    Người biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Philippines.

    "Mục tiêu cơ bản của Philippines không phải là tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề Biển Đông, mà thay vào đó là dùng đến tòa án để gây áp lực chính trị đối với Trung Quốc", Reuters dẫn văn bản của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.
    Trung Quốc đã ngang ngược khẳng định chủ quyền với hầu hết Biển Đông, gây hấn với các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Brunei để khẳng định tuyên bố phi lý của mình.
    Ngày 22/1/2013, phía Philippines đơn phương đệ trình lên Tòa án Quốc tế liên quan tới tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Philippines tại Biển Đông.
    Chính phủ Philippines sau đó 2 tháng đã trình tài liệu pháp lý dài 4.000 trang, vốn bao gồm các bằng chứng văn bản và bản đồ, để phản đối sách yêu sách phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông.
    Trung Quốc cho đến nay vẫn luôn từ chối tham gia vụ kiện, khẳng định rằng nước này sẽ giải quyết vấn đề bằng biện pháp song phương. Tòa án hồi tháng 6 yêu cầu Bắc Kinh đưa ra phản biện, muộn nhất là vào ngày 15/12.
    Quá trình xét xử vụ kiện của Philippines vẫn có thể diễn ra dù Trung Quốc từ chối tham gia, vì nhiệm vụ của tòa án không phải là giải quyết tranh chấp mà là đánh giá tính hợp lệ của "đường chín đoạn" mà Trung Quốc ngang nhiên đặt ra, cũng như đánh giá một số mặt khác theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển mà Bắc Kinh đã ký kết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuc-gian-vi-vu-kien-voi-philippines-tren-bien-dong-a72958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan