+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã tổ chức buổi tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn.

    Vào lúc 14h ngày 27/3, khi tiếng còi vang khắp một khu vực miền núi ở huyện Tengxian, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, tất cả các nhân viên dịch vụ ứng phó khẩn cấp quốc gia và lực lượng cứu hộ tại làm nhiệm vụ trong vụ tai nạn máy bay ở địa điểm này đã đứng nghiêm trang trong 3 phút để tưởng niệm các nạn nhân đã qua đời.

    Tân Hoa Xã cho biết Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Dũng cũng có mặt tại sự kiện.

    Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và đoàn công tác, gia đình các nạn nhân cũng đã tổ chức tang lễ cho người thân họ.

    Trước đó, vào ngày 21/3, chiếc máy bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, đi Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, đã gặp nạn và bị rơi ở khu vực huyện Tengxian. Sau nhiều ngày tìm kiếm, giới chức Trung Quốc sau đó xác nhận toàn bộ 132 người trên chuyến bay, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn, đều đã tử nạn.

    Cụ thể, ngày 26/3, ông Hu Zhenjiang, phó chỉ huy trụ sở kiêm phó cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông tin: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi ở đây thông báo rằng 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines vào ngày 21/3 đều đã tử nạn. Chúng tôi vô cùng đau buồn về vụ tai nạn và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới tang quyến".

    Chia sẻ thêm về vụ tai nạn này, anh Li Shaolin, trưởng đội cứu hỏa của thành phố Quế Lâm, Quảng Tây, cho biết: "Lòng chúng tôi trĩu nặng".

    Hàng nghìn người đã tham gia các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn kể từ khi vụ tai nạn xảy ra. Máy bay không người lái và các thiết bị khác cũng được sử dụng trong hoạt động này.

    Sở chỉ huy vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm mảnh vỡ máy bay, hài cốt nạn nhân và tang vật có liên quan đồng thời xử lý hậu quả vụ tai nạn và triển khai công tác điều tra.

    Tính đến trưa ngày 27/3, 357 người thân của các nạn nhân đã được tư vấn tâm lý. Đội hỗ trợ tâm lý, bao gồm 99 chuyên gia tâm lý, cũng đã tư vấn cho hàng trăm nhân viên cứu hộ.

    Ông Liu Xiaodong, người đứng đầu bộ phận công khai của hãng hàng không, cho biết tại cuộc họp báo rằng hãng hàng không China Eastern Airlines đã bắt đầu công việc giải quyết các khiếu nại.

    Dưới dây là những hình ảnh tại lễ tưởng niệm các nạn nhân:

    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay
    Các lực lượng làm nhiệm vụ cứu nạn tại địa điểm máy bay China Eastern Airlines gặp nạn đã dành 3 phút mặc niệm các nạn nhân. 
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 1
    Lế tưởng niệm được tổ chức vào lúc 14h ngày 27/3. 
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 2
    Lễ tưởng niệm diễn ra tại khu vực miền núi ở huyện Tengxian, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. 
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 3
    Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã làm việc liên tục kể từ khi vụ tai nạn xảy ra. 
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 4
    Toàn bộ 132 người, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, có mặt trên chuyến bay đều được xác nhận đã tử nạn. 
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 5
    Tính đến trưa ngày 27/3, 357 người thân của các nạn nhân đã được tư vấn tâm lý. Đội hỗ trợ tâm lý, bao gồm 99 chuyên gia tâm lý, cũng đã tư vấn cho hàng trăm nhân viên cứu hộ.
    trung quoc tuong niem nan nhan vu roi may bay 6
    Vụ tai nạn ngày 21/3 là thảm hoạ hàng không tồi tệ nhất tại Trung Quốc sau hơn 1 thập kỷ. 

    Ảnh: Xinhua

    Minh Hạnh (Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuong-niem-nan-nhan-vu-tai-nan-may-bay-a532471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan