+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 132 người rơi ở Trung Quốc: Khoét núi tìm nạn nhân

    (ĐS&PL) - 5 ngày sau khi chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines rơi xuống vùng rừng núi huyện Đằng, TP.Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục mở rộng tìm kiếm hộp đen thứ hai và thi thể nạn nhân.

    Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng chưa phát hiện nạn nhân nào sống sót và mới tìm thấy một hộp đen chứa dữ liệu ghi âm buồng lái. Hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình bay đang là trọng tâm của cuộc tìm kiếm.

    Ông Lao Cao Tiến, phó thị trưởng Ngô Châu, phụ trách quản lý huyện Đằng, cho biết phạm vi tìm kiếm đã mở rộng lên gần 200.000 m2 xung quanh hiện trường, với hơn 2.200 người đang tham gia cứu hộ.

    may bay cho 132 nguoi roi o trung quoc khoet nui tim nan nhan
    Lực lượng vũ cảnh, lính cứu hỏa chủ yếu sử dụng cuốc xẻng để đào bới trên sườn núi tìm mảnh vỡ máy bay và các manh mối liên quan đến vụ tai nạn.

    Máy xúc được huy động để khoét núi, trong khi các chuyên gia sàng lọc phần đất cháy sém bên dưới hố va chạm để tìm hộp đen và các phần thi thể nạn nhân.

    Giới chức cho biết hiện trường tai nạn là khu vực rừng núi hiểm trở, có nhiều rắn rết và các loại côn trùng độc, gây cản trở đáng kể cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

    Đến ngày 25/3, giới chức đã đưa 531 thân nhân của 92 hành khách mất tích tới Ngô Châu và tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

    Ủy ban Điều tiết bảo hiểm và ngân hàng Trung Quốc đã kêu gọi các công ty bảo hiểm nỗ lực trong việc giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Tổng cộng 21 công ty bảo hiểm đã tiến hành các cuộc điều tra riêng của họ, đồng thời tham gia hoạt động tìm kiếm tại nơi máy bay rơi.

    Theo SCMP, số tiền bồi thường cho các gia đình có thể sẽ cao hơn mức tối đa theo quy định của Trung Quốc là 400.000 nhân dân tệ (62.000 USD) mỗi nạn nhân.

    Mức bồi thường theo luật định này đã tăng lên nhiều so với mức 70.000 nhân dân tệ hồi năm 2006, song nhiều người vẫn cho rằng số tiền này còn quá thấp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-132-nguoi-roi-o-trung-quoc-khoet-nui-tim-nan-nhan-a532322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan