+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xây dựng sân bay phi pháp tại Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh đang xây dựng sân bay cho mục đích quân sự tại bãi đá Chữ Thập, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    (ĐSPL) -Truyền thông Trung Quốc ngày 19/10 đưa tin Bắc Kinh đang xây dựng sân bay cho mục đích quân sự tại bãi đá Chữ Thập, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Tạp chí nhà nước China Newsweek đưa tin rằng việc nước này cải tạo bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa thành đảo cho thấy Bắc Kinh đang xây dựng một sân bay mới, một căn cứ cho hải quân và không quân của nước này.
    Trung Quốc xây sân bay phi pháp trên bãi đá Chữ Thập Trường Sa

    Tàu cá Trung Quốc hoạt động tại bãi đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Tạp chí này nhận định để đề phòng hành động quân sự phối hợp chống lại Trung Quốc ở Biển Đông, việc quân đội Trung Quốc có một sân bay trong khu vực là rất quan trọng.
    Trước đó, Tổng giám đốc cơ quan an ninh Đài Loan Lee Hsiang-chou cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc cải tạo đất tạo đảo tại Trường Sa. Ông Lee cũng cung cấp thông tin nói rằng, Tư lệnh hải quân Trung Quốc Wu Shengli, đã tới 5 địa điểm thuộc quần đảo Trường Sa vào tháng trước. Ông Wu theo dõi một cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải quân và không quân ngoài khơi bãi đá Chữ Thập.
    Quân đội Trung Quốc đã xây dựng một sân bay trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam). Sân bay này giúp mở rộng bán kính hoạt động của các máy bay chiến đấu thuộc hải quân Trung Quốc nhưng nó vẫn khá xa để cung cấp sự hỗ trợ trên không tầm gần cho binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép tại Trường Sa.
    Bãi đá Chữ Thập (tên tiếng Anh là Fiery Cross Reef) nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép kể từ năm 1988.
    Bộ Ngoại giao Việt Nam đầu tháng 10 một lần nữa khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Vì vậy, mọi hoạt động của các bên tại các khu vực này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xay-dung-san-bay-phi-phap-tai-truong-sa-a56264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan