+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xóa hơn 2,3 triệu video, xử lý hơn 500.000 studio livestream phạm pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm làm sạch và khắc phục tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực livestream và video ngắn.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, kể từ tháng 4 năm nay, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc cùng với các ban ngành liên quan đã phát động chiến dịch đặc biệt kéo dài 3 tháng, mục đích "làm sạch và khắc phục tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực phát sóng trực tuyến (livestream) và video ngắn".

    Chiến dịch tập trung vào các nội dung "khiêu dâm, xấu, kỳ quặc, tin giả, thô tục, cờ bạc" và các nội dung bất hợp pháp khác.

    trung quoc xoa hon 2 3 trieu video xu ly hon 500 000 studio livestream pham phap 01
    Hàng loạt tài khoản, studio livestream và phát sóng video ngắn ở Trung Quốc bị xử lý vì nội dung phản cảm, bất hợp pháp. Ảnh minh họa

    Tính đến ngày 31/7, trên 16 nền tảng livestream và video ngắn của Trung Quốc, bao gồm cả những nền tảng lớn như Douyin, Taobao và WeChat, cơ quan chức năng đã xử lý tổng cộng 563.000 studio livestream bất hợp pháp, xóa 2,351 triệu video ngắn vi phạm quy định, 120.000 tài khoản người dùng bất hợp pháp đã bị đóng, 218.600 tài khoản livestream và phát sóng video ngắn bị xử phạt.

    Bên cạnh đó, 134 website, nền tảng có sơ hở về quản lý bảo mật thông tin và cải chính không kịp thời, không đầy đủ theo quy định của pháp luật và bị xử phạt hành chính tổng cộng hơn 12 triệu NDT (hơn 41 tỷ đồng).

    Trong số này, các nền tảng Kuaishou, Bilibili và Huya Live, những nơi bị phát hiện đã phát tán thông tin độc hại và không mong muốn như nội dung khiêu dâm, thô tục, bạo lực,... đã bị xử phạt và buộc phải điều chỉnh.

    106 nền tảng video ngắn và trực tiếp như Grape Beauty Live, Xue Yue Live, Mengguo Live,... được xác định truyền bá thông tin khiêu dâm, cờ bạc và những nội bất hợp pháp khác, đã bị xử phạt và đóng cửa. Các thực thể kinh doanh của những nền tảng này cũng bị đưa vào danh sách đen của các nhà phát triển ứng dụng.

    Cục Thông tin mạng Trung Quốc cho biết việc chẩn chỉnh "tình trạng hỗn loạn" trong lĩnh vực livestream và video ngắn ở nước này không phải "nỗ lực một sớm một chiều, mà cần liên tục duy trì áp lực cao và quản lý chặt chẽ, kiên quyết điều trị lâu dài cả triệu chứng và nguyên nhân gốc rễ".

    Cơ quan này cũng cam kết đôn đốc, hướng dẫn các studio livestream và các nền tảng video ngắn "không ngừng tối ưu hóa các chức năng, chuẩn hóa các liên kết chính, cải tiến hệ thống và cơ chế, không ngừng tăng cường trấn áp các hành vi vi phạm pháp luật, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xoa-hon-2-3-trieu-video-xu-ly-hon-500-000-studio-livestream-pham-phap-a546382.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan