+Aa-
    Zalo

    Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (Phú Thọ): Niềm tin của người bệnh về chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (TTYT Hạ Hòa) với cơ sở hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ và cơ bản đầy đủ trang thiết bị hiện đại, trong những năm qua tập thể cán...

    Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (TTYT Hạ Hòa) với cơ sở hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ và cơ bản đầy đủ trang thiết bị hiện đại, trong những năm qua tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của ngành Y tế và UBND tỉnh Phú Thọ.

    Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh

    TTYT Hạ Hòa là cơ sở y tế hạng II, cơ cấu tổ chức gồm 05 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 33 trạm y tế xã, thị trấn với cơ ngơi khang trang, đảm bảo khám, chữa bệnh cho từ 250 đến 350 người bệnh mỗi ngày (không kể khám, chữa bệnh tại các Trạm y tế).

    Mặc dù là Trung tâm tuyến huyện, nhưng trong những năm qua, TTYT Hạ Hòa nỗ lực đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Trung tâm đã đầu tư xây dựng khu nhà điều trị nội trú chung (6 tầng) theo hình thức xã hội hóa, đồng thời sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục như khu vực khoa khám bệnh, các khoa lâm sàng, sân vườn và các công trình vệ sinh tại các khoa phòng đảm bảo chất lượng, xanh, sạch, đẹp. Trong những năm gần đây, TTYT Hạ Hòa đã triển khai đầu tư mua, sắm, lắp đặt nhiều thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị như: Máy X quang răng cận chóp; Máy xét nghiệm HP qua hơi thở; Máy đo xơ vữa động mạch; Máy LASE nội mạch; Máy điều trị vết thương bằng Plasma; Máy sốc tim; Máy khí máu; Máy men tim v.v.. Chính vì vậy, TTYT Hạ Hòa đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện hạng II và nhiều kỹ thuật của bệnh viện hạng I như: Siêu âm tim; Phẫu thuật thay khớp háng; Nội soi tán sỏi qua da; Nội soi cắt túi mật; Tiêm nội khớp; Phẫu thuật nối gân gấp; Phẫu thuật nội soi cắt u buồng trứng và phần phụ; Phẫu thuật nội soi cắt chửa ngoài tử cung; Phẫu thuật gãy xương hàm trên; Phẫu thuật vết thương mạch máu; Nội soi Tai – mũi – họng ống mềm; Sinh thiết vòm mũi họng; Chụp cắt lớp vi tính mạch máu chi; Kỹ thuật điều trị vết thương bằng công nghệ Plasma; Nội soi đại tràng gây mê v.v..

    Trong năm 2020, TTYT Hạ Hòa đã khám và điều trị cho hơn 90.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú hơn 18.000 lượt người, thời gian điều trị trung bình 5,6 ngày/lượt người bệnh. Hiện nay, TTYT Hạ Hòa là một trong số ít cơ sở y tế tuyến huyện mạnh dạn thực hiện có hiệu quả chủ trương kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại để nâng cao chất lượng KCB. Khoa Y học cổ truyền với công năng sử dụng giường bệnh luôn đạt 100% luôn nhận được sự tin tưởng của người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân cao tuổi. Ban lãnh đạo Trung tâm cũng hết sức quan tâm đầu tư để đáp ứng yêu cầu người bệnh, kết hợp giữa hoạt động xét nghiệm với các thiết bị hiện đại với việc ứng dụng các phương pháp điều trị cổ truyền. 

    Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính

    Trong những năm gần đây, TTYT Hạ Hòa đã có những cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong Trung tâm để phục vụ người bệnh được tốt hơn. Hiện nay quy trình KCB được thực hiện một cách khoa học ngay từ khi tiếp đón bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh hoặc cấp cứu. Hệ thống mạng tin học và phần mềm thông minh trong quản lý khám chữa bệnh (HIS) đã quản lý hiệu quả cơ sở dữ liệu và thông tin y tế, có hệ thống danh mục thống nhất toàn trung tâm y tế về giá dịch vụ kỹ thuật, kết xuất dữ liệu khám chữa bệnh chính xác.

    Từ nhiều năm qua, Trung tâm đã thành lập Tổ chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ chuyên trách chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh đến khám chữa bệnh. Tất cả các khoa, phòng buồng bệnh, lối đi lại đều có sơ đồ chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể. Người bệnh đến khám và được chỉ định thực hiện các dịch vụ cận lâm sàng đều được nhân viên y tế tiếp đón, hướng dẫn. Hiện nay, bệnh nhân không phải nằm ghép, buồng vệ sinh tại các khoa, phòng đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh, người bệnh nội trú được cung cấp một số đồ dùng sinh hoạt cá nhân và có nhà dinh dưỡng phục vụ ăn uống, môi trường sạch đẹp, có vườn hoa, ghế đá cây xanh.

    Người bệnh đến TTYT Hạ Hòa luôn được tôn trọng, việc thanh toán viện phí được công khai minh bạch, các dịch vụ xã hội hóa được giải thích và được sự đồng thuận của người bệnh. Hiện tại Trung tâm có khu nhà điều trị theo yêu cầu và hợp đồng mời các chuyên gia của bệnh viện trung ương và bệnh viện tỉnh về khám chữa bệnh theo các chuyên ngành khác nhau.

    Cùng với nỗ lực trong đổi mới chuyên môn, những năm qua, TTYT Hạ Hòa đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về y đức, về lương tâm người thầy thuốc trong đội ngũ cán bộ nhân viên. Trung tâm cũng tổ chức tốt Hội đồng bệnh nhân ở các khoa phòng và toàn Trung tâm định kỳ họp theo quy chế. Các ý kiến đóng góp của người bệnh được tiếp nhận, phản hồi và giải quyết kịp thời, người bệnh sau khi ra viện được tổ chăm sóc khách hàng điện thoại hỏi thăm và xin ý kiến nhận xét về sự hài lòng sau thời gian nằm điều trị. Việc khảo sát, đánh giá hài lòng được triển khai khách quan, dân chủ, trong đó những ý kiến đóng góp luôn được lắng nghe, phản hồi và cải tiến chất lượng phục vụ.

    Điểm sáng y tế dự phòng

    Một trong những chức năng của TTYT Hạ Hòa là công tác y tế dự phòng. Với phương châm chủ động, tích cực làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, trong những năm qua, TTYT Hạ Hòa đã luôn giám sát và quản lý chặt chẽ diễn biến tình hình các loại bệnh truyền nhiễm (đặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, MERS, EBOLA, các chủng cúm A như H5N1, H7N9…), tai nạn thương tích, sức khỏe lao động và bệnh nghề nghiệp, sức khỏe môi trường, dinh dưỡng cộng đồng, an toàn vệ sinh thực phẩm v.v..

    Trong Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền hàng chục buổi, với hàng ngàn lượt người tham gia. Hiện nay, gần 100% các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đều đã ký cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động và vệ sinh an toàn thực phẩm và thường xuyên tham gia các buổi tập huấn về kiến thức y tế công cộng.

    Từ đầu năm 2020 đến nay, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TTYT Hạ Hòa luôn nâng cao tinh thần phục vụ, đảm bảo thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế và các đơn vị chức năng để phòng, chống dịch hiệu quả nhất. Trung tâm đã thành lập đội phản ứng nhanh cũng như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, khu cách ly đặc biệt cùng nhiều phương tiện để đảm bảo khả năng phòng, chống dịch. Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Tháng 9/2020, đội ngũ cán bộ y tế của TTYT Hạ Hòa đã cùng với các đồng nghiệp của ngành Y tế Phú Thọ tham gia đoàn công tác tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

    Nhằm nâng cao năng lực ứng phó, xử trí các tình huống xảy ra khi phòng chống dịch COVID-19, đồng thời rút kinh nghiệm và điều chỉnh các quy trình, quy định phù hợp với tình hình thực tế, ngày 18/12/2020, TTYT Hạ Hoà đã tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, hạn chế tối đa lây nhiễm vi rút trong môi trường bệnh viện. Chương trình được chia thành 3 nội dung chính là công tác chuẩn bị, thực hiện diễn tập tình huống giả định và cuối cùng là họp rút kinh nghiệm. Tham gia buổi diễn tập có Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TTYT Hạ Hoà, đội phản ứng nhanh, tổ điều tra dịch tễ và giám sát, tổ chuyên môn, tổ truyền thông và cán bộ nhân viên liên quan tại các khoa, phòng của Trung tâm.

    Qua buổi diễn tập, nhân viên y tế của TTYT Hạ Hoà được nâng cao hơn nữa năng lực xử lý tình huống, hoàn thiện kỹ năng thực hành chuyên môn và có thêm kinh nghiệm thực tế trong công tác phân luồng người bệnh cũng như triển khai phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng ngừa lây lan dịch bệnh sang nhân viên y tế và cộng đồng. Buổi diễn tập cũng giúp cho cán bộ nhân viên của toàn TTYT tự tin hơn trong công tác ứng phó với tình huống có người bệnh nhiễm COVID-19 tại TTYT.

    Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, chất lượng khám, chữa bệnh của TTYT Hạ Hòa đã ngày càng được nâng cao hơn, giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên và đảm bảo hiệu quả điều trị. Với phương châm “Trao chất lượng - Nhận niềm tin”, đội ngũ cán bộ y tế của TTYT Hạ Hòa quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong khu vực ./.

    KT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-y-te-huyen-ha-hoa-phu-tho-niem-tin-cua-nguoi-benh-ve-chat-luong-a362808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan