+Aa-
    Zalo

    Trung vệ Quế Ngọc Hải: “Trận giao hữu với ĐT Trung Quốc là đang thử nghiệm”

    (ĐS&PL) - Sau trận thua ĐT Trung Quốc với tỷ số 0-2, Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã đưa ra những so sánh.

    Theo Quế Ngọc Hải: “Toàn đội đã chơi khá tốt trong trận đấu này. Chúng tôi đang trong quá trình thử nghiệm và có nhiều cầu thủ trẻ. Những trận đấu như thế này giúp ích rất nhiều cho toàn đội. Các cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu để chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu tại vòng loại World Cup 2026 cũng như chặng đường dài sắp tới”.

    Thi đấu trên sân khách, trước đối thủ đứng trên gần 20 bậc FIFA, nhưng Việt Nam gây bất ngờ khi vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng (63%). Cả trận, đội tuyển tung ra chín cú dứt điểm - so với 13 của Trung Quốc, nhưng cùng có ba tình huống trúng mục tiêu.

    trung ve que ngoc hai tran giao huu voi dt trung quoc la dang thu nghiem 1
    Quế Ngọc Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị hữu ích cho vòng loại World Cup 2026. Ảnh: VFF.

    Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Philippe Troussier không tạo được nhiều cơ hội thực sự. Đồng thời, những sai sót trong phòng ngự đã dẫn đến hai bàn thua trong hiệp hai, từ các cú sút của Wang Qiuming phút 56 rồi Wu Lei phút bù thứ tám. Xen giữa đó, Việt Nam còn thiệt quân vì thẻ đỏ dành cho cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Tiến Linh.

    Khi được phóng viên chủ nhà đề nghị so sánh trận giao hữu ở Đại Liên với trận ĐT Việt Nam thắng ĐT Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình ở Vòng loại World Cup 2022, Quế Ngọc Hải đánh giá cả hai đội bóng đều đã có nhiều sự thay đổi.

    “So với trận đó, lực lượng cũng như thành phần ban huấn luyện hai bên đã thay đổi nhiều. ĐT Trung Quốc đang dần cải thiện với HLV mới Aleksandar Jankovic. Chúng tôi cũng vậy. Trong quá trình thử nghiệm sẽ có những điều cần rút kinh nghiệm. Trận này, ĐT Trung Quốc thi đấu tốt. Tôi nghĩ cả hai đội tuyển đều sẽ tiến bộ hơn trong chặng đường sắp tới” – Quế Ngọc Hải nói.

    Sau Trung Quốc, Việt Nam sẽ tiếp tục đấu giao hữu với Uzbekistan (xếp thứ 75 FIFA) và Hàn Quốc (26) trong tháng 10. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng cho đội tuyển trước thềm vòng loại World Cup 2026 - khu vực châu Á.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-ve-que-ngoc-hai-tran-giao-huu-voi-dt-trung-quoc-la-dang-thu-nghiem-a594749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan