+Aa-
    Zalo

    Trước Bùi Quỳnh Hoa, những nàng hậu Việt nào từng bị chê “vụng chèo khéo chống”

    (ĐS&PL) - Tân Miss Universe Vietnam 2023 bị chê “vụng chèo khéo chống” khi nói sai tục ngữ cơ bản.

    Mới đây, trên các diễn đàn giải trí đăng tải lại đoạn clip tân Miss Universe Vietnam 2023 gây tranh cãi khi nói sai câu tục ngữ cơ bản. Cụ thể, MC đã đặt câu hỏi rằng: “Cần cù thì bù cái gì?”, người đẹp năm 1998 đáp nhanh rằng: “Cần cù bù siêng năng”. Trong khi đáp án đúng là “cần cù bù thông minh”. Nhiều khán giả cho rằng, đây là câu tục ngữ cơ bản nên việc trả lời sai là khó thể chấp nhận. Ngược lại, có một số ý kiến bênh vực cô vì đây là câu hỏi nhanh, đáp nhanh nên việc trả lời sai là điều khó tránh khỏi, không thể chỉ qua một câu hỏi để đánh giá kiến thức của Quỳnh Hoa.

    Trước đó, Bùi Quỳnh Hoa cũng từng nhận về những ý kiến trái chiều với phần thi ứng xử trong đêm chung kết. Ngoài câu trả lời có phần khá giống trên mạng xã hội thì người đẹp Hà thành còn nói sai câu tục ngữ gốc: “Thắng không kiêu, bại không nản” thành “Thắng không kiêu, bại không chạnh”.

    truoc bui quynh hoa nhung nang hau viet nao tung bi che vung cheo kheo chong dspl 1
    Bùi Quỳnh Hoa trả lời sai tục ngữ “cần cù bù thông minh” thành “cần cù bù siêng năng”.

    Tuy nhiên, trong chuyến Media Tour với cương vị Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa đã lên tiếng về câu tục ngữ mà cô đã dẫn chứng trong phần trả lời ứng xử của mình.

    “Mọi người có thể nghe lại và thấy lúc đó tôi nói ‘Thắng không kiêu, bại không chạnh’. Nhưng trong khoảnh khắc tôi bị áp lực trên sân khấu nên có thể phát âm không rõ chữ. Khi bạn thất bại, bạn không nên chạnh lòng mà nên học hỏi, cố gắng phấn đấu để đứng dậy. Từ đó, tôi luyện bản thân mình trở thành một người hoàn hảo hơn với năng lực và ý chí”, Bùi Quỳnh Hoa nói.

    truoc bui quynh hoa nhung nang hau viet nao tung bi che vung cheo kheo chong dspl 2
    Lời giải thích của Bùi Quỳnh Hoa vẫn không khiến fan sắc đẹp hài lòng. Nhiều người cho rằng cô “vụng chèo khéo chống” và càng “chống” thì lại càng lộ rõ cái “vụng” ra.

    Trước Bùi Quỳnh Hoa, tại chung kết Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017, Á hoàng 1 Bùi Thanh Hà (biệt danh Hà Lade) cũng gây xôn xao vì dẫn sai câu danh ngôn của Bác Hồ: “Có sắc mà không có tài là một kẻ vô dụng. Có tài mà không có sắc làm việc gì cũng khó” trong phần thi ứng xử. Với câu trả lời nhầm lẫn nghiêm trọng như vậy, nhiều khán giả không hiểu sao Hà Lade có thể trở thành Á hoàng 1 của cuộc thi này.

    truoc bui quynh hoa nhung nang hau viet nao tung bi che vung cheo kheo chong dspl 3
    Hà Lade trong phần thi ứng xử Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017.

    Công chúng phản ứng việc đang có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp được cấp phép tổ chức dẫn đến “chất lượng” hoa hậu giảm sút. Trước đây chỉ có 2 cuộc thi hoa hậu danh giá nhất ở Việt Nam. Các thí sinh đều có thời gian dài để trau dồi kỹ càng về kiến thức cũng kỹ năng. Đây là lý do “chất lượng” của các hoa, á hậu thời điểm đó được đánh giá cao.

    Riêng trong năm 2022 vừa qua, có khoảng gần 30 cuộc thi được tổ chức, tương đương với gần 30 hoa hậu và 60 á hậu. Không chỉ thế, tình trạng “lọt sàng xuống nia” cũng xảy ra khi thí sinh bị trượt khỏi cuộc thi này lại tiếp tục đăng ký tham gia ở cuộc thi khác. Thực trạng hoa, á hậu với những lỗ hổng kiến thức còn khiến công chúng lo lắng vì một số cô gái còn đại diện cho Việt Nam “mang chuông đi đánh xứ người”.

    Khi bạn chỉ là một cô gái bình thường, mọi ồn ào cá nhân chỉ vài người biết, cùng lắm vài trăm tương tác trên mạng xã hội. Nhưng khi bạn là hoa hậu, chỉ sau vài giờ, cả nước biết. Trang Facebook bị cả nghìn người tấn công. Từ đó dẫn đến khủng hoảng truyền thông.

    truoc bui quynh hoa nhung nang hau viet nao tung bi che vung cheo kheo chong dspl 4
    Hoa hậu Ý Nhi cũng gây chú ý khi có những phát ngôn liên quan đến nhà thơ Hàn Mặc Tử.

    Bên cạnh những lời công kích, cũng một số fan sắc đẹp cho rằng, người hâm mộ nên bao dung hơn để cho các người đẹp có thời gian hoàn thiện bản thân. Câu “học, học nữa, học mãi” đã chứng minh rằng “sự học” vô tận. Việc trau dồi kiến thức, kỹ năng không chỉ dành cho những người vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn dành cho một người cần phải phấn đấu và rèn luyện cả một cuộc đời. Hoa hậu cũng là một trong những người đang vươn đến sự hoàn thiện đó. Họ đạt được vị trí cao trong cuộc thi nhan sắc không đồng nghĩa rằng, đó là chuẩn mực cao nhất, đã đạt đến độ hoàn hảo về mọi mặt.

    Điều này không chỉ cho thấy trách nhiệm của gia đình mà còn có một phần trách nhiệm từ giáo dục, từ cộng đồng và từ chính thế hệ khi các hoa hậu cũng phải chịu áp lực, phải phấn đấu ở mọi mặt và rất khó có được thời gian đủ dài để rèn luyện cũng như trau dồi về bản lĩnh, văn hóa, kiến thức.

    Xuân Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-bui-quynh-hoa-nhung-nang-hau-viet-nao-tung-bi-che-vung-cheo-kheo-chong-a593568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan