+Aa-
    Zalo

    Trường đại học Ấn Độ tháo bỏ toàn bộ quạt trần, sau nhiều vụ sinh viên treo cổ tự tử

    (ĐS&PL) - Viện Khoa học Ấn Độ đã lên kế hoạch loại bỏ quạt trần khỏi các phòng ký túc xá của mình, nhằm ngăn chặn các vụ tự tử của sinh viên.

    Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn các vụ tự tử trong khuôn viên trường, lãnh đạo Viện Khoa học Ấn Độ (IISc) ở Bengaluru đã quyết định gỡ bỏ toàn bộ quạt trần khỏi các phòng ở ký túc xá và thay thế bằng quạt treo tường. 

    sinh vien treo co tu tu tai ky tuc xa dai hoc phai thao bo toan bo quat tran 1
    Viện Khoa học Ấn Độ tháo bỏ quạt trần để ngăn sinh viên tự tử.  Ảnh minh họa

    Quyết định này được đưa ra sau cái chết của 4 sinh viên trường này tại ký túc xá trong gần một năm qua. Ba trong số 4 sinh viên trên tự tử bằng cách treo cổ. 

    Tuy nhiên, các sinh viên đã thực hiện một cuộc khảo sát, trong đó 89% số người được hỏi không muốn thay thế quạt trần bằng quạt treo tường. Các sinh viên còn lại cho biết họ không quan tâm đến việc này. Bản khảo sát này sau đó đã được gửi lên nhà trường.

    Bên cạnh đó, 86% học sinh trong cuộc khảo sát không nghĩ rằng việc thay thế quạt trần bằng quạt treo tường sẽ hạn chế được các vụ tự tử.

    Indian Express đã liên hệ với các lãnh đạo của IISc, nhưng họ vẫn chưa phản hồi. Trong khi đó, một số chuyên gia giáo dục cho rằng, đây là cách giải quyết không khoa học của ban quản lý IISc.

    Ông Bharathi Singh, Cố vấn Thanh niên, Giám đốc điều hành tại Samudra Foundation, cho biết: “Quyết định tháo quạt trần bị cáo buộc là một phản ứng bộc phát của một bộ phận quản lý. Viện nên nghiên cứu cơ sở hoặc lý do cốt lõi về việc tại sao học sinh tự tử. Cơ quan quản lý nên giải quyết các vấn đề liên quan tới lo lắng, sợ thất bại hoặc áp lực học tập, bao gồm cả các vấn đề cá nhân vì học sinh phải xa nhà”.

    Ông Singh cho rằng Viện nên tập trung vào việc thành lập một trung tâm tư vấn sinh viên và đào tạo đội ngũ giảng viên để đồng cảm với sinh viên. “Ban quản lý nên tuyển dụng các cố vấn có thể thường xuyên nói chuyện với sinh viên và sẵn sàng hỗ trợ sinh viên, nơi sinh viên  có thể giải quyết các vấn đề tâm lý và tình cảm của mình”, ông Singh nói thêm.

    Một thành viên hội đồng sinh viên tại IISc cho biết, trung tâm chăm sóc sức khỏe trong khuôn viên trườngđược thành lập để hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho sinh viên, đã không hoạt động hiệu quả và đã có những lời kêu gọi để cải thiện nó.

    Mộc Miên (Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-an-do-thao-bo-toan-bo-quat-tran-sau-nhieu-vu-sinh-vien-treo-co-tu-tu-a523150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan