+Aa-
    Zalo

    Thầy cô Trường Đại học có màn chào tân sinh bằng 13 thứ tiếng khác nhau gây sốt mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên khắp trang mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip thầy cô trường của một trường Đại học tại Hà Nội nói 13 thứ tiếng để chào đón các bạn tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học mới.

    Mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip TikTok gần nửa triệu lượt xem có nội dung giảng viên đại học nói hàng chục ngoại ngữ chào đón tân sinh viên. Đoạn clip này được ghi lại từ Lễ khai giảng của Trường Đại học Hà Nội (HANU) diễn ra ngày 18/9 vừa qua.

    Phần chào đón tân sinh viên bằng ngoại ngữ là ý tưởng đặc biệt của lễ khai giảng năm học 2023-2024. Ban lãnh đạo nhà trường cùng các giảng viên là trưởng khoa, phó khoa đứng lên sân khấu gửi tới các sinh viên lời chào mừng cùng những lời nhắn nhủ ý nghĩa chân thành về việc hãy luôn sống có ước mơ và kiên trì thực hiện ước mơ của mình.

    Điều đặc biệt ở đây là các thầy cô không nói bằng tiếng Việt mà sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Thái Lan, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đức, tiếng Italia, tiếng Nga, tiếng Ba Lan… Đây được xem là "đặc sản" của Trường Đại học Hà Nội - cái nôi đào tạo về ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam. 

    giang-vien-dai-hoc-ha-noi--ban--gan-20-thu-tieng-chao-don-tan-sinh-vien-video--tiktok.-1.mp4

    Mở đầu là phần chào đón bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh của PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội đồng trường. Thầy Thạch chúc tân sinh viên có giây phút vui vẻ, tự hào và thành công trong những năm học ở trường và sau này.

    Tiếp đến là các thầy trong ban giám hiệu và đại diện khoa, bộ môn lần lượt chào tân sinh viên bằng ngôn ngữ của chuyên ngành mình. Được biết, màn chào đón sinh viên bằng nhiều thứ tiếng ra đời cách đây 5 năm. Tuy nhiên, trong những năm dịch COVID-19, phần này được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

    Trong phần bình luận, hàng nghìn sinh viên bày tỏ sự ngưỡng mộ với các thầy cô. Đoạn clip cũng thu hút đông đảo cựu sinh viên với nhiều bình luận thể hiện niềm tự hào về những giảng viên từng dạy mình trong những năm học tập tại Trường Đại học Hà Nội. Một cưu dân mạng cho biết, "Cảm giác như ngày hội Liên hợp quốc vậy", "Đúng là trường đào tạo ngoại ngữ có khác, đỉnh quá" một người khác chia sẻ, "Bắn ngoại ngữ là đặc sản của HANU rồi", một người khác nói.

    Ngoài lễ khai giảng, Trường Đại học Hà Nội còn tổ chức chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên được đánh giá là đầu tư và "hoành tráng" nhất mùa nhập học năm nay. 

    Một đại nhạc hội có tên "Ngày hội chào tân sinh viên Fresher Fiesta 2023) diễn ra cùng ngày có quy mô như một đêm nhạc chuyên nghiệp với nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như ca sĩ Vũ, rapper Double2T, DJ. Mazicue.

    Năm 2023, điểm chuẩn cao nhất là vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc với số điểm là 36,15 điểm (nhân hệ số 2 theo thang điểm 40). Điểm chuẩn thấp nhất là 24,2 vào ngành Công nghệ thông tin (không nhân hệ số). 

    truong dai hoc co man chao tan sinh bang 13 thu tieng khac nhau gay sot mang xa hoi4
    Thầy cô Trường Đại học có màn chào tân sinh bằng 13 thứ tiếng khác nhau gây sốt mạng xã hội.

    Hiện, trường đang đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau như: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc CLC, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Ngôn ngữ Italia, Ngôn ngữ Italia CLC, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc CLC, Nghiên cứu phát triển, Quốc tế học, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông doanh nghiệp, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin CLC, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - CLC, Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam.

    Trong đó, các chương trình đào tạo chính quy liên kết với nước ngoài gồm: Quản trị kinh doanh, chuyên ngành kép Marketing và Tài chính, Quản trị Du lịch và Lữ hành, Kế toán Ứng dụng, Cử nhân kinh doanh…

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-co-man-chao-tan-sinh-bang-13-thu-tieng-khac-nhau-gay-sot-mang-xa-hoi-a592777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan