+Aa-
    Zalo

    Trường đại học duy nhất ở Hà Nội không để sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi các trường từ mầm non đến đại học đều nghỉ vì dịch Covid-19, đại học Y Hà Nội duy trì việc dạy học bình thường, kể từ sau Tết Nguyên đán.

    Trong khi các trường từ mầm non đến đại học đều nghỉ vì dịch Covid-19, đại học Y Hà Nội duy trì việc dạy học bình thường, kể từ sau Tết Nguyên đán.

    Đại học Y Hà Nội không cho sinh viên nghỉ vì dịch. Ảnh: Zing.vn

    Kể từ ngày 3/2, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, dù một số trường đại học cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ Tết thêm 1 tuần, nhưng toàn bộ sinh viên của trường đại học Y Hà Nội vẫn quay trở lại việc học bình thường.

    Bắt đầu đi học trở lại kể từ ngày 3/2, chia sẻ trên Vietnamnet, Nguyễn Thị Hoài, sinh viên lớp Y3K cho biết, bản thân em hoàn toàn thấy vui vẻ vì điều đó.

    “Chúng em vẫn phải đi viện, đi trực. Nhưng là sinh viên trường Y, việc đi học trong giai đoạn này khiến em cảm thấy tự hào vì biết ngôi trường của mình vẫn đang nỗ lực để chống lại virus corona. Ngoài ra, điều đó còn khiến em cảm thấy có trách nhiệm hơn với nghề vì sau này, chúng em cũng sẽ phải đi làm, đi trực ngay cả khi mọi người đều nghỉ”, Hoài chia sẻ.

    Cùng lớp với Hoài, sinh viên Trần Hữu Thái cho biết, việc đi học giữa “mùa phòng dịch” cũng không có gì quá bất ngờ với em. Thái cũng đã tự trang bị cho mình những biện pháp phòng tránh cần thiết như đeo khẩu trang ở nơi đông người, rửa tay bằng xịt rửa tay khô thường xuyên. “Dù vẫn đi học bình thường thay vì nghỉ học như nhiều sinh viên trường khác, nhưng em cảm thấy vui vì tương lai của chúng em còn là sự kỳ vọng và trách nhiệm với nghề”.

    Thái cũng cho biết, cảm xúc của em trong những ngày này không có gì quá khác lạ. Mọi hoạt động của trường đại học Y Hà Nội vẫn diễn ra “không ngơi nghỉ”. Đối với những sinh viên Y5, Y6 hệ bác sĩ đa khoa, buổi sáng thường bắt đầu từ 7h30-11h30, buổi chiều từ 13h30-16h30. Có những hôm phải đi trực từ 17h, đến 7h hôm sau, các em vẫn sẽ phải đi viện, đi học bình thường.

    Sinh viên đại học Y Hà Nội vẫn tham gia học tập tại giảng đường và phòng thí nghiệm. Ảnh: Vietnamnet

    Chia sẻ với Zing.vn, cô Bùi Hồng Ngọc, giảng viên môn Dịch tễ học, cho biết nguy cơ lây nhiễm trong lớp học vẫn có. Ngoài người bệnh dương tính với SARS-CoV-2, còn có người lành mang mầm bệnh, những người đang ủ bệnh cũng có thể lây. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm trong giảng đường không cao nếu sinh viên dùng nước rửa tay khô, đeo khẩu trang và giảng đường được vệ sinh thường xuyên. Ảnh: Vietnamnet

    Bác sĩ Vũ Quốc Đạt, Trưởng phòng Hành chính, đại học Y Hà Nội, cho hay trường vẫn quyết định cho sinh viên đi học vì dịch chưa bùng phát trên diện rộng mà chỉ là các ca lẻ tẻ ở nhiều địa phương. Bên cạnh đó, sinh viên, giảng viên còn là nguồn nhân lực để phòng chống dịch với các công việc như trực, chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

    Ngay sau khi sinh viên quay lại học, trường đã tổ chức tập huấn về triệu chứng bệnh, cách phòng tránh và làm thế nào để tuyên truyền về bệnh dịch. Nhà trường áp dụng các biện pháp chống dịch mạnh như trang bị nước sát khuẩn tay nhanh. Mỗi phòng học đều có xà phòng, nước rửa tay. Trường cũng tiến hành vệ sinh môi trường, tổ chức đơn vị ứng phó khi có người nhiễm. Các thầy cô đã phát triển được bộ xét nghiệm để chẩn đoán nhanh, sản xuất nước rửa tay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-duy-nhat-o-ha-noi-khong-de-sinh-vien-nghi-vi-dich-covid-19-a315938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan