+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Yên Nghĩa tiếp tục tổ chức ăn bán trú từ 23/10 sau lùm xùm suất ăn lèo tèo

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, Trường THCS Yên Nghĩa tạm dừng tổ chức ăn bán trú trong 3 ngày để chuẩn bị bố trí nguồn nhân lực và cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh học sinh.

    Sáng 19/10, tờ Kinh tế & Đô thị đưa tin, các nhóm lớp tại Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) nhận được thông báo của nhà trường với nội dung: "Trong ngày thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy, nhà trường tạm dừng công tác bán trú để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất. Thứ Hai (23/10), nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức bán trú bình thường. Nhà trường rất mong nhận được sự phối hợp của các bậc phụ huynh học sinh”.

    Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng xác nhận: "Trường THCS Yên Nghĩa sẽ tạm dừng tổ chức bán trú vài ngày để chuẩn bị bố trí nhân lực và cơ sở vật chất tốt nhất, đáp ứng theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Thứ Hai tới, trường sẽ tiếp tục tổ chức bán trú trở lại để tạo điều kiện học tập cho học sinh cũng giúp phụ huynh yên tâm đi làm".

    Nhiều phụ huynh cho biết, nhận được thông báo của nhà trường về việc đột ngột tạm dừng ăn bán trú từ 19/10, gia đình lâm vào cảnh “rối tinh rối mù” không biết bố trí đón con về trưa rồi chiều đưa đi học như thế nào.

    truong thcs yen nghia tiep tuc to chuc an ban tru tu 23 10 sau lum xum suat an leo teo dspl 2
    Thông báo mới nhất của Trường THCS Yên Nghĩa về việc tổ chức ăn bán trú. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    “Tôi làm cách nhà hơn 10km. Nhà cách trường hơn 2km. Mỗi sáng, tôi đưa con lớp 6 đi học rồi đi làm, chiều muộn mới về. Nghe trường không tổ chức ăn bán trú, tôi lo lắng vì không thể bố trí trưa đón con về, nấu nướng rồi chiều lại đưa con đi học”, chị Nguyễn Thị Hải - một phụ huynh nói.

    Trước đó, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, quận vừa có chỉ đạo Trường THCS Yên Nghĩa tạm thời dừng tổ chức ăn bán trú, bắt đầu từ ngày 19/10.

    "Giáo viên THCS xưa nay chỉ tập trung vào chuyên môn do việc ăn bán trú ở cấp học này không bắt buộc nên công tác tổ chức ăn bán trú còn nhiều lúng túng.

    Vì vậy, UBND quận tạm thời chỉ đạo trường dừng ăn bán trú để nhà trường và phụ huynh tìm được tiếng nói chung, xem xét, bàn bạc, phân tích chặt chẽ, đi đến sự thống nhất cao, có biện pháp tốt nhất để cùng triển khai thực hiện.

    Chúng tôi chỉ cho tạm dừng bếp ăn, khi nào phụ huynh và nhà trường không còn bất cứ hiểu lầm nào nữa sẽ tiếp tục thực hiện bán trú, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh", bà Hòa cho hay.

    truong thcs yen nghia tiep tuc to chuc an ban tru tu 23 10 sau lum xum suat an leo teo dspl 1
    Bữa ăn bán trú 32.000 đồng gây "lùm xùm" của Trường THCS Yên Nghĩa thời gian qua. Ảnh: VietNamnet

    Thông tin thêm, bà Hoa cho biết, sau khi sự việc suất cơm bán trú giá 32.000 đồng nhưng chỉ có lèo tèo vài món gây xôn xao dư luận, bà Hòa cũng đã trực tiếp xuống trường kiểm tra bếp nấu và suất ăn của học sinh vào ngày 16/10.

    Như đã đưa tin, phụ huynh phản ánh, 1 suất cơm bán trú có mức giá 32.000 đồng, chỉ bao gồm 1 miếng giò nhỏ, 1 ít khoai tây và 3-4 miếng cá chiên giòn, lèo tèo vài ba sợi giá. Hôm khác, thực đơn vẫn chỉ là một ít khoai tây, 3-4 miếng cá chiên giòn nhỏ và thay miếng giò bằng một miếng thịt nhỏ.

    Phụ huynh cho rằng chất lượng bữa ăn như vậy quá ít không đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh đang trong tuổi ăn tuổi lớn và không đảm bảo sức khỏe để học tập.

    Chiều 17/10, tại cuộc họp ba bên liên quan bao gồm: nhà trường, đại diện Công ty Hoa Sữa - đơn vị cung cấp suất ăn bán trú và Ban đại diện phụ huynh các lớp, Hiệu trưởng Hoàng Thị Thu Trinh kiến nghị, phụ huynh phối hợp với nhà trường tiếp tục giám sát bếp ăn đến hết tháng 10/2023.

    Nếu công ty làm tốt, phụ huynh đồng ý, nhà trường tiếp tục duy trì bếp ăn bán trú với công ty này. Ngược lại, nhà trường sẽ tạm dừng bếp ăn trong một thời gian để tìm hiểu các đơn vị cung cấp thực phẩm khác.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-yen-nghia-tiep-tuc-to-chuc-an-ban-tru-tu-23-10-sau-lum-xum-suat-an-leo-teo-a595802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan