+Aa-
    Zalo

    Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ): Hành trình 40 năm xây dựng và trưởng thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường THPT Chuyên Hùng Vương có tiền thân là lớp Toán đặc biệt của tỉnh được thành lập năm 1966, đặt tại Trường cấp III Hùng Vương, thị xã Phú Thọ. Năm 1982, các lớp chuyên được tách thành phân hiệu năng khiếu Hùng Vương. Năm 1986, Phân hiệu năng khiếu Hùng Vương được đổi tên thành Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Tháng 9/1994, nhà trường chuyển về địa điểm số 70 phố Hàn Thuyên, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì. 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã không ngừng thắp lửa và giữ lửa, ngọn lửa của đam mê tri thức, của khát vọng vươn tới đỉnh cao.

    t4

    Bí Thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

    Vượt qua những khó khăn nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài; không chỉ tạo được niềm tin với lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh mà còn tạo được uy tín, thuộc nhóm các trường Chuyên hàng đầu trong cả nước. Học sinh Chuyên Hùng Vương đã giành được 19 Huy chương và Bằng khen trong các kì thi Olympic quốc tế, 1334 giải học sinh giỏi quốc gia. Trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương đã khẳng định được thương hiệu, là "cái nôi" đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, "vườn ươm" tài năng trẻ của tỉnh và đất nước, một trong những lá cờ đầu của hệ thống trường trung học phổ thông chuyên cả nước; Nhà trường đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Hiện nay, nhà trường có 45 lớp với tổng số hơn 1.500 học sinh và gần 140 cán bộ, giáo viên, trong đó trên 48% đạt trên chuẩn. 

    t5

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng Bằng khen cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong dạy học.

    Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đã trao Huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương và tặng bức trướng, lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng thầy và trò nhà trường. Đồng chí yêu cầu thầy và trò Trường THPT Chuyên Hùng Vương  tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường phải luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chiến lược phát triển của mình, không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng, rèn luyện, nhất là các kỹ năng để có thể học tập, lao động trong môi trường quốc tế; chăm lo và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh được học tập, rèn luyện, phát triển trí tuệ, tài năng để phục vụ quê hương, đất nước và trở thành những công dân toàn cầu. 

    t6
    Lễ cắt băng khánh thành Trụ sở mới của Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

    Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển nhà trường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã tặng Bằng khen cho 5 thầy, cô giáo; trường THPT Chuyên Hùng Vương có thành tích xuất sắc trong dạy học, chúc mừng trường đã ra mắt Bảo tàng số Chuyên Hùng Vương. Các đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đao Trung ương và tỉnh Phú Thọ đã cắt băng khánh thành công trình trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ngôi trường mới bề thế, khang trang, hiện đại được quy hoạch trên tổng diện tích 4,72ha tại xã Trưng Vương và phường Thanh Miếu, TP. Việt Trì với tổng mức đầu tư hơn 457 tỷ đồng. Trong đó Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam tài trợ 20 tỉ đồng xây dựng công trình nhà đa năng. Công trình được hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường mở ra một giai đoạn mới với tầm nhìn mới và nhiều kỳ vọng mới; là điều kiện thuận lợi để phát triển một môi trường giáo dục ưu việt đào tạo những công dân tương lai được phát triển toàn diện, mạnh mẽ về trí lực, mạnh khỏe về thể chất, có lối sống đạo đức lành mạnh, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để đáp ứng được mọi yêu cầu trong giai đoạn hội nhập quốc tế của đất nước.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-trung-hoc-pho-thong-chuyen-hung-vuong-phu-tho-hanh-trinh-40-nam-xay-dung-va-truong-thanh-a564674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan