Truy tìm đối tượng tung tin bịa đặt Hà Nội có 3.000 chốt


Thứ 2, 26/07/2021 | 21:00


Tối 26/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "từ mai, Hà Nội có 3.000 chốt..." là bịa đặt, không đúng sự thật.

Trước đó, từ đầu giờ chiều 26/7, mạng xã hội xuất hiện tin đồn: "Sáng mai HN có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé". Tin này được chia sẻ lại nhiều lần khiến người dân hoang mang.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định tin đồn lan truyền trên mạng xã hội này là bịa đặt. Hiện tại, công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo an ninh mạng phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đang khẩn trương truy tìm tai khoản đăng thông tin sai sự thật này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai 23 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ thành phố từ ngày 14/7.  Tại 23  chốt kiểm dịch có 11 cán bộ tham gia ứng trực, gồm 2 cán bộ cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát cơ động, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ quân đội và 2 cán bộ tư pháp của địa phương. Tổ trưởng được giao cho lực lượng Cảnh sát sát giao thông.

Tin trong nước - Truy tìm đối tượng tung tin bịa đặt Hà Nội có 3.000 chốt
Thông tin lập 3000 chốt ở Hà Nội là bịa đặt.

Chốt kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, ôtô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch), đảm bảo an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Mọi phương tiện vào thành phố qua chốt đều phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh COVID-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm.

Ngay sau khi có chỉ thị giãn cách xã hội của UBND thành phố Hà Nội, các quận huyện, thị xã cũng triển khai nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ tuyên truyền, xử phạt những cá nhân thiếu ý thức ra đường không có lý do thực sự cần thiết.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; Cấp cứu, khám chữa bệnh; Tiêm chủng; Các trường hợp khẩn cấp khác; Đi công tác công vụ;

Làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật...Làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Vì thế, không thuộc trường hợp kể trên, người dân không nên đi ra ngoài đường. Điều đó vừa để bảo đảm sức khoẻ cho bản thân, gia đình và những người xung quanh vừa chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch COVID-19.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-ti-m-do-i-tu-o-ng-tung-tin-bia-dat-ha-no-i-co-3-000-cho-t-a508271.html