+Aa-
    Zalo

    Truy tố 2 cựu công an ở Hà Nội "vòi" 150 triệu đồng để thả nghi phạm ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cáo buộc, 2 cựu cán bộ điều tra đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để yêu cầu gia đình nghi can đưa hối lộ 150 triệu đồng.

    Theo cáo buộc, 2 cựu cán bộ điều tra đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để yêu cầu gia đình nghi can đưa hối lộ 150 triệu đồng.

    Ngày 19/2, VKSND tối cao vừa ban hành cáo trạng tuy tố Phạm Xuân Tiến (42 tuổi, từng là trung tá, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Dũng (29 tuổi, từng là trung úy, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Nhận hối lộ, theo khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, chiều 27/4/2016, cảnh sát 141 bàn giao một tài xế taxi và Tạ Duy Thanh (khách đi taxi) cùng nhiều gói ma túy thu giữ trong người Thanh cho Công an huyện Thanh Trì.

    Vụ việc được Công an huyện Thanh Trì giao Nguyễn Tiến Dũng và Phạm Xuân Tiến thụ lý, giải quyết.

    Truy tố 2 cựu công an ở Hà Nội "vòi" 150 triệu để thả nghi phạm ma túy. Ảnh minh họa

    Thời điểm này, Phạm Xuân Tiến là Phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, chỉ đạo Dũng (thuộc cấp) yêu cầu chị Ly (người thân của Thanh) đưa 150 triệu đồng để cho nghi can này về nhà.

    VKSND cáo buộc Phạm Xuân Tiến, chỉ huy ca trực hôm đó, chịu trách nhiệm quản lý cán bộ nhưng chỉ đạo Dũng vòi tiền chị Ly. Với Nguyễn Tiến Dũng, khi nghe Tiến chỉ đạo đòi tiền trái quy định đã không báo cấp trên mà còn tích cực tuân lệnh.

    Quá trình điều tra, Tiến không thành khẩn mà khai báo quanh co nhằm chối tội. Dũng thay đổi lời khai nhưng không đưa ra được căn cứ chứng minh nên VKSND không xem xét.

    VKSND tối cao phân công VKSND Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án này.

    Theo Khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự, người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn trực tiếp hoặc qua trung gian nhận hoặc sẽ nhận bất kỳ lợi ích nào cho chính bản thân người đó hoặc cho người hoặc tổ chức khác để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-2-cuu-cong-an-o-ha-noi-voi-150-trieu-dong-de-tha-nghi-pham-ma-tuy-a312307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan