+Aa-
    Zalo

    Truyền thông TQ viết về chuyến thăm Seoul của ông Tập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các phương tiện truyền thông đang phân tích mối quan hệ giữa Bắc Kinh- Seoul nhân chuyến thăm 2 ngày đang diễn ra của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hàn Quốc

    (ĐSPL)-Các phương tiện truyền thông đang phân tích mối quan hệ giữa Bắc Kinh- Seoul nhân chuyến thăm 2 ngày đang diễn ra của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hàn Quốc.
     
    Truyền thông TQ nói gì về chuyến thăm của ông Tập đến Seoul?

    Chủ tịch Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện đi thăm Hàn Quốc

    + Nhân dân nhật báo: “Hiện nay mối quan hệ song phương giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp. Cả hai đều là những đối tác quan trọng của nhau trên tất cả các lĩnh vực và hai nước sẽ tổ chức các cuộc đối thoại thường xuyên. Chuyến thăm của Chủ tịch Tập sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược song phương”.
    + Hoàn cầuThời báo  bản tiếng Trung: “Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đồng minh của Mỹ. Nhưng không giống như Tokyo, Seoul có thể xử lý mối quan hệ với cả Washington lẫn Bắc Kinh. Rõ ràng liên minh Mỹ-Nhật là nhằm vào Trung Quốc, đồng thời Nhật Bản sẵn sàng làm nổi bật 'dụng ý' này. Tuy nhiên, Seoul lại luôn sẵn sàng hành xử giống như 'một chiếc giảm xóc' trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh, chứ không phải tận dụng cơ hội để tạo ra những 'ma sát' trong quan hệ Trung-Mỹ”.
    + Ông Zhang Yunling, Chủ tịch điều hành của Ủy ban chuyên gia Hàn Quốc-Trung Quốc trả lời tờ Tin tức Bắc Kinh rằng: “Ngoài thương mại, hợp tác trên các vấn đề chính trị và an ninh cũng giúp tăng cường mối quan hệ. Trung Quốc đang có vị thế đặc biệt trong khu vực vì nước này đã thiết lập quan hệ ngoại giao và đóng vai trò “cán cân” với cả hai miền nam và bắc Triều Tiên. Ở một mức độ nào đó, Bắc Kinh và Seoul đang giảm bớt căng thẳng trong khu vực thông qua sự hiểu biết chiến lược và các cuộc đàm phán. Do đó, chuyến đi của ông Tập Cận Bình tới Hàn Quốc sẽ dần dần thúc đẩy hợp tác chính trị và an ninh trên nền tảng phát triển kinh tế”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-tq-viet-ve-chuyen-tham-seoul-cua-ong-tap-a39366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan