+Aa-
    Zalo

    TS Đặng Hoàng Giang tiết lộ thêm nguyên nhân dừng hợp tác với Nhã Nam

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày "dấu kín" nguyên nhân thông báo dừng hợp tác với Nhã Nam, mới đây TS Đặng Hoàng Giang đã tiết lộ lý do của mình.

    Tối 20/4, sau 2 ngày Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam ra thông tin chính thức, xung quanh ồn ào liên quan tới ông Nguyễn Nhật Anh - Cựu Tổng giám đốc công ty vì đã có hành vi “quấy rối đồng nghiệp nữ”, TS Đặng Hoàng Giang đã có những chia sẻ của bản thân.

    Theo đó, ông Giang cho biết, ngày 15/4, ông thông tin đến độc giả về việc tôi dừng hợp tác với Nhã Nam.

    Để bảo vệ bản thân về pháp lý ở thời điểm đó, ông không nói được lý do.

    “Hôm nay, tôi xin phép nói thêm vì sao tôi đi đến quyết định này. Tôi đã tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp rất kỹ, rất cẩn thận, rất chi tiết với nữ nhân viên Nhã Nam mà ông Nguyễn Nhật Anh (nguyên TGĐ Nhã Nam) đã nhắc tới trong bức thư xin lỗi của mình là ông “đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô”. Vì sao tôi lại tiếp cận được cô? Bởi cô là người nhà của tôi!”, ông Giang tiết lộ nguyên nhân.

    Sau thời gian "im lặng" TS Đặng Hoàng Giang đã có những trải lòng của bản thân

    Sau thời gian "im lặng" TS Đặng Hoàng Giang đã có những trải lòng của bản thân

    Ngoài ra, tác giả nói thêm, với nhân viên nữ đó, với bản thân ông, với những chuyên gia mà ông tìm tới để trao đổi, những hành vi và lời nói của ông Nguyễn Nhật Anh hiển nhiên đi quá giới hạn của quý mến, thân thiện, quan tâm hay quan hệ công việc giữa sếp và nhân viên.

    “Chúng khiến cô, một nhân viên cấp thấp, sợ hãi, căng thẳng, tức giận, và cảm thấy không được tôn trọng.

    Khi phản ánh sự việc với một số quản lý cấp trung trong công ty, cô nhận được hoặc sự im lặng, hoặc thái độ coi thường mức nghiêm trọng của vấn đề, hoặc bao che, biện hộ.

    Kể cả khi câu chuyện đã được nhiều nhân viên trong Nhã Nam biết tới hơn, những thái độ này, những cách phản ứng này, vẫn tiếp tục, khiến nạn nhân tiếp tục chịu các tác động tiêu cực về tâm lý”, TS Giang cho hay.

    Đây cũng là lý do khiến ông dừng hợp tác với Nhã Nam để phản đối những chuyện đã xảy ra.

    Đến thời điểm hiện tại, ông chờ đợi Ban giám đốc Nhã Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết trong thông cáo 7 điểm gần đây đã công bố.

    Ông cho biết thêm, trong thư gửi riêng cho Nhã Nam, ông đã kết thúc bởi một câu: Cộng đồng đọc sách Việt Nam cần Nhã Nam, nhưng đó phải là một Nhã Nam khác, một tập thể Nhã Nam có sức đề kháng trước các hành vi sai, một công ty Nhã Nam có văn hóa doanh nghiệp tôn trọng người lao động, dù ở vị trí thấp nhất.

    Trước đó, ngày 18/4, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam quyết định tạm thời ngừng vị trí Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty. Ông Dương Thanh Hoài, Phó tổng giám đốc, sẽ trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty Nhã Nam kể từ thời điểm này.

    Cũng trong rạng sáng 18/4, ông Nguyễn Nhật Anh đăng tải lời xin lỗi trên trang fanpage của Nhã Nam với nội dung:

    "Lời xin lỗi

    Tôi là Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Thời gian qua có nhiều tin đồn liên quan tới những gì đã xảy ra trong quá trình làm việc của tôi và một nữ nhân viên trong công ty, khiến tôi thấy đến lúc cần nói lên một số điều gửi tới những ai quan tâm.

    Tôi đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô. Những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy. Cho đến gần đây tôi mới được biết. Tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành tới cô ấy vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

    Hôm nay tôi cũng muốn xin lỗi đồng nghiệp, bạn bè, các đối tác thân thiết, các độc giả yêu sách Nhã Nam vì đã bị làm phiền bởi rất nhiều tin đồn sai lệch trên mạng về câu chuyện trên. Sau cùng, tôi vẫn tin vào sự tích cực của mọi điều đã xảy ra. Tôi coi đây là bài học để hoàn thiện mình.

    Trân trọng!"

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ts-ang-hoang-giang-tiet-lo-them-nguyen-nhan-dung-hop-tac-voi-nha-nam-a415579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan