+Aa-
    Zalo

    Từ “Điều ước thứ 7”, nhìn lại những vụ gây tranh cãi của VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ câu chuyện tình trong “Điều ước thứ 7” mới đây, người hâm mộ càng mất lòng tin về những thông tin do VTV đăng tải.

    (ĐSPL) - Từ câu chuyện tình trong “Điều ước thứ 7” mới đây, người hâm mộ càng mất lòng tin về những thông tin do VTV đăng tải.
    “Điều ước thứ 7” và câu chuyện tình bịa đặt “cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam” 
    Những ngày qua, dư luận đã rất xúc động trước câu chuyện tình yêu của “cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam” được phát sóng vào ngày 10/1 trong chương trình Điều ước thứ 7. Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

    Những tưởng câu chuyện tình "trong mơ" của anh Thanh chị Đào sẽ kéo dài mãi mãi.

    Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.
    Tuy nhiên, sự thật đằng sau câu chuyện lại khiến không ít người ngỡ ngàng vì nó không "một màu hồng" như VTV đã chia sẻ. Theo nguồn tin trên Vietnamnet, Thanh đã từng có vợ và 2 con nhỏ từ trước. Thanh cũng không tốt nghiệp Học viện âm nhạc mà đã bỏ học từ năm cấp 2 vì gia đình khó khăn. Gia đình Thanh khẳng định không có ai ở Đài truyền hình Việt Nam về xác minh sự thật của câu chuyện này.
    Điều đáng nói, trước khi chương trình được phát sóng, trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao Văn hóa Cuối tuần ngày 8/10/2014, đạo diễn của Điều ước thứ 7 - Lại Bắc Hải Đăng từng cho biết câu chuyện của anh chàng hát rong và cô gái mù là không đúng sự thật nên sẽ không được chiếu. Thế nhưng, sau đó, chương trình vẫn được phát sóng một cách bình thường.
    Còn nhớ năm 2011, trong chương trình Người xây tổ ấm, ngày 25/1, VTV đã bị phạt hành chính 18 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo đúng quy định của Luật Báo chí về chương trình "cô Lượm". Bên cạnh đó, VTV cũng phải lên tiếng xin lỗi khán giả về sự cố.

    Trước đó, VTV từng bị phạt 18 triệu đồng và công khai xin lỗi về vụ "Cô Lượm" trong chương trình "Người xây tổ ấm" phát sóng ngày 25/1/2011.

    Trong chương trình đã nêu câu chuyện mối tình đầu của Lượm. Một người mồ côi được nhận nuôi nhưng rồi mẹ nuôi mất, cô làm đủ thứ nghề kiếm sống. May mắn thay cô gặp được người đàn ông của đời mình nhưng rồi người đó sang Mỹ đoàn tụ với gia đình. Sau đó cô phát hiện có bầu và sinh con, cuộc đời bất hạnh con trai cô bị tim bẩm sinh, Lượm phải đi bán vé số kiếm tiền chữa bệnh cho con.
    Câu chuyện xúc động đến khó tin lấy đi nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, câu chuyên về cô Lượm trong chương trình Mối tình đầu của Lượm lại là câu chuyện không có thật.
    Thí sinh Got Talent uống nhầm axit
    Trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1/2015, sự cố hi hữu đã xảy ra ở tiết mục ảo thuật “uống axit” của thí sinh Trần Tấn Phát khiến khán giả vô cùng hoang mang và lo lắng.
    Thí sinh Trần Tấn Phát uống nhầm axit trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1/2015. 
    Theo đó, để tiết mục ảo thuật mạo hiểm “uống axit” thêm phần hấp dẫn, Tấn Phát đã mời giám khảo Huy Tuấn lên sân khấu hỗ trợ, giúp anh tráo vị trí của 5 chiếc ly y giống hệt nhau, trong đó có 4 ly đựng nước, còn ly còn lại là axit.
    Xem video:
    Sau khi tiết mục kết thúc, tất cả các giám khảo đều rất ngỡ ngàng đến mức không thể nói nên lời khi thấy gương mặt Trần Tấn Phát biến sắc, môi tái nhợt.Nhiệm vụ của anh là sẽ phải đoán đúng đâu là chiếc ly có axit để tránh không uống, tiếc thay Tấn Phát đã không thực hiện thành công tiết mục bởi đã đoán nhầm và uống trúng ly axit.
    “Chuyển động 24h” và câu chuyện về tuổi thật của Công Phượng
    Chương trình “Chuyển động 24h” của VTV1 ngày16/11/2014 đã đăng tải một phóng sự điều tra về tuổi thật của Công Phượng, tiền đạo trước đó đã tạo được nhiều tiếng vang dưới màu áo của U19 Việt Nam.
    Phóng sự của VTV1 đã phỏng vấn nhiều nhân vật mà đài này nói là những người quen biết Công Phượng cũng như một số giới chức địa phương để cáo buộc Công Phượng khai gian tuổi và nói cầu thủ này thực tế là sinh năm 1993, không phải 1995.
    "Chuyển động 24h" của VTV và phóng sự điều tra về tuổi thật của tiền đạo của Công Phượng.
    Chính những chuyên gia, người trong ngành truyền thông, báo chí cũng đã lên tiếng phản đối về cách làm bị cho là "lợi hại nhưng thiếu phù hợp" của VTV. Còn nữa là vô vàn những cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, các diễn đàn lớn nhỏ, khi những người mến mộ Công Phượng lên tiếng vì thấy cầu thủ này đã phải chịu quá nhiều áp lực sau một cuộc điều tra mà "dù có là gian lận tuổi thật thì cũng phải lỗi hoàn toàn của Công Phượng".
    Ngày 30/12/2014 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ra văn bản xử phạt với Đài truyền hình Việt Nam số tiền 15 triệu cùng đính chính những thông tin liên quan tới phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi".
    Đây cũng là một trong những lần "gây bão" lớn nhất của VTV về sai lệch sự thật.
    Câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” bôi nhọ nghề giáo
    Chương trình “Quà tặng cuộc sống” phát trên sóng VTV3 lúc 22h20 tối 19/11/2014 kể về một câu chuyện có tên “Nhặt xương cho thầy” với nội dung xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội với thầy cô giáo.khiến nhiều nhà giáo và dư luận rất bức xúc.

    Hình ảnh trong đoạn phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy" được phát sóng trên VTV3.

    Hơn nữa, việc phát sóng chương trình này vào đúng dịp cả nước đang tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nên lại càng tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trong dư luận. Đặc biệt, rất nhiều giáo viên sau khi xem đã tỏ ra phẫn nộ bởi nội dung và thông điệp mà bộ phim đem lại.
    Xem video:
    Ngay sau đó, VTV đã lên tiếng xin lỗi, với lời giải thích: “Đài truyền hình Việt Nam nhận thấy có sơ xuất của bộ phận duyệt chương trình nên đã để Quà tặng cuộc sống “Nhặt xương cho thầy” phát sóng vào thời điểm không thích hợp, dẫn đến những phản ứng, bức xúc trong dư luận".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dieu-uoc-thu-7-nhin-lai-nhung-vu-gay-tranh-cai-cua-vtv-a79546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan