+Aa-
    Zalo

    Từ hành vi sàm sỡ bệnh hoạn, một người bị đâm chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khôi đã chạy vào phòng hát đập vỡ một chai bia rồi đâm thẳng vào bụng anh H.. Thấy nạn nhân gục xuống, Khôi cùng nhóm bạn bỏ chạy.

    (ĐSPL) - Khôi đã chạy vào phòng hát đập vỡ một chai bia rồi đâm thẳng vào bụng anh H.. Thấy nạn nhân gục xuống, Khôi cùng nhóm bạn bỏ chạy.
    Nhờ có mẹ là dược sỹ nên khi vừa tốt nghiệp hệ trung cấp của trường cao đẳng Y tế Thái Bình, Khôi đã trúng tuyển công chức và được nhận vào làm việc tại khoa xét nghiệm, bệnh viện đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Tưởng rằng có được nơi làm việc ổn định, Khôi sẽ cố gắng phát huy, nỗ lực, phấn đấu hết mình để đáp lại sự mong mỏi của người thân. Thế nhưng, cái tính bộp chộp đã đẩy Khôi vào con đường phạm tội và tương lai của Khôi giờ chỉ là một màu đen u tối.
    Án mạng trong quán karaoke
    Chiều 7/4, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà vừa cho biết, hiện đơn vị này đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ mâu thuẫn dẫn đến án mạng xảy ra tại quán karaoke 108 ở khu Thị An, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà do ông Nguyễn Đức Điều (SN 1966) làm chủ. Theo nguồn tin từ cơ quan công an, khoảng 22h30' ngày 5/4, Công an huyện Hưng Hà nhận được tin báo tại quán karaoke 108 đã xảy ra xô xát đánh nhau khiến anh Đỗ Văn H. (SN 1985), trú tại khu Thị An rơi vào tình trạng nguy kịch. Quá trình xác minh, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định được kẻ đâm nạn nhân chính là Khúc Văn Khôi (SN 1990), trú tại khu Đầm, thị trấn Hưng Nhân - hiện đang làm nhân viên khoa xét nghiệm, bệnh viện đa khoa Hưng Nhân.
    Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được thì trước khi xảy ra vụ xô xát, Khôi cùng với Nguyễn Văn Ch. (SN 1981), Hoàng Văn Đ. (SN 1983), trú tại khu Buôm, thị trấn Hưng Nhân và Trần ích Q. (SN 1986) thôn Việt Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà ngồi uống cà phê tại quán karaoke 108. Tại đây nhóm của Khôi có gặp chị Đỗ Thị H. (SN 1991), khu Thị An và có trêu đùa chị này. Trước hành vi có phần lỗ mãng của những đối tượng trên, chị H. buông lời chửi bới. Vì thế, hai bên lời qua tiếng lại với nhau. "Thân cô, thế cô", lại liên tục bị 4 thanh niên trêu tức, uất ức chị H. về gọi em họ mình là chị Nguyễn Ánh H. (SN 1990) đến quán 108 nói chuyện "phải trái" với những thanh niên trên. Lúc này chị H. có rủ anh Đỗ Văn H. đi cùng. Đến quán, chị H. nhận ra Khôi là người quen nên đến nói chuyện, tuy nhiên mâu thuẫn giữa hai bên không được hóa giải sau cuộc trò chuyện này. Thấy thế, anh H. tiến đến và xảy ra xô xát với Khôi. Do yếu thế, Khôi đã chạy vào phòng hát đập vỡ một chai bia rồi đâm thẳng vào bụng anh H.. Thấy nạn nhân gục xuống, Khôi cùng nhóm bạn bỏ chạy. Đến 9h ngày 6/4, sau khi biết anh H. đã tử vong, Khôi đã đến trụ sở Công an huyện Hưng Hà đầu thú.
    Vụ đâm chết người tại Hưng Hà - Thái Bình:
    Quán 108 nơi xảy ra vụ xô xát.
    Được biết sau khi sự việc xảy ra, anh H. được người thân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hưng Nhân. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân được gia đình đưa lên bệnh viện Việt Đức tiếp tục cứu chữa. Ngày 6/4, anh H. đã tử vong. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, sáng 6/4 nạn nhân được bàn giao về gia đình để làm thủ tục mai táng. Theo ghi nhận của PV, sáng 7/4, gia đình nạn nhân Đỗ Văn H. đã tiễn đưa thanh niên xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang thị trấn Hưng Nhân.
    Theo một điều tra viên (hiện đang công tác tại Công an huyện Hưng Hà), cho đến thời điểm này tâm lý của Khôi đã ổn định. Tại cơ quan điều tra, Khôi khai báo thành khẩn và rất ân hận về hành vi của mình. Được biết trong lúc xô xát, Khôi cũng bị thương ở tay và trên mắt trái.
    Tội ác bắt nguồn  từ hành vi sàm sỡ
    Nhằm tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ việc nghiêm trọng, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến gia đình nạn nhân và bệnh viện đa khoa Hưng Nhân.
    Tại nhà của anh H., bà Trần Thị B. (58 tuổi) mẹ nạn nhân héo hon vì khóc con khiến những người có mặt không cầm nổi nước mắt. Bằng giọng trầm buồn, cùng đôi mắt đỏ au ngấn nước, ông Đỗ Văn M. (58 tuổi) bố nạn nhân trao đổi với PV: "Nói thật với các anh, còn gì đau đớn hơn khi gần 30 năm trời nuôi con mà giờ lại nhận được tin dữ như vậy. Nếu như bọn "đầu bò, đầu bướu" có hành vi đó với con tôi thì có thể hiểu được, đằng này kẻ đó lại là một công chức. Nhìn con quằn quại trong đau đớn mà chúng tôi chẳng làm được gì. Chúng nó ác quá!".
    Cũng theo lời ông M. thì hơn 22h tối 5/4, khi vợ chồng ông đang nằm trong nhà thì nghe thấy tiếng gọi thất thanh từ mấy người hàng xóm thông báo H. bị đâm trọng thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Hưng Nhân. Nhận được tin dữ, vợ chồng ông tức tốc chạy đến bệnh viện. Tại đây, khi nghe bác sỹ thông báo về tình trạng sức khỏe của H., vợ chồng ông như chết đứng. Với suy nghĩ "còn nước, còn tát", ông M. hy vọng rằng y bác sỹ của bệnh viện Hưng Nhân cũng như bệnh viện Thái Bình, bệnh viện Việt Đức sẽ giúp con mình qua được cơn nguy kịch. Nhưng sự nỗ lực của các y bác sỹ đã không thể giúp H. duy trì sự sống. "Sau gần 2 giờ đồng hồ di chuyển từ bệnh viện Hưng Nhân lên bệnh viện Việt Đức cấp cứu, H. được chuyển ngay vào phòng mổ. Tuy nhiên, đến 4h30', bác sỹ ra thông báo tim của H. ngừng đập một lần và các y bác sỹ đã làm mọi cách cho tim hoạt động trở lại. Vị bác sỹ này cũng thông báo, tình trạng sức khỏe của H. có diễn biến rất xấu. Đến 4h50' thì H. tử vong" - anh Khúc Văn Sơn, anh họ của nạn nhân nhớ lại.
    Vụ đâm chết người tại Hưng Hà - Thái Bình:
    Ông Đỗ Văn M. (58 tuổi) bố nạn nhân: "Tôi mong các cơ quan pháp luật xử lý đúng người, đúng tội".
    Anh Sơn cũng cho biết: "Lúc đưa H. vào bệnh viện Hưng Nhân cấp cứu, tôi nghĩ nó đi cùng bạn, bởi thanh niên kia cũng bị thương, ở mặt có vết máu, tôi cứ ngỡ cả hai đều bị đánh. Tuy nhiên, khi thấy H. rơi vào tình trạng nguy kịch, anh ta bỏ đi đâu mất dạng".
    Theo những người thân của nạn nhân thì nguyên nhân mâu thuẫn như sau, khi chị H. đang ngồi uống nước tại quán 108 thì bị một đối tượng trong nhóm Khôi tiến đến sờ, đụng chạm vào ngực nên uất ức quá mới xảy ra cãi vã với nhóm thanh niên trên. Còn H., khi nghe hai chị em chị H. nói chuyện đó nên mới đi ra quán và bị Khôi đâm đến tử vong.
    Được biết, nạn nhân H. là con đầu của vợ chồng ông M.. Tốt nghiệp trường trung cấp Bưu điện Hà Nam, anh H. được nhận làm nhân viên bưu điện Hưng Hà. Tuy nhiên vì đồng lương eo hẹp không đủ trang trải cho gia đình nên sau một thời gian, anh H. xin nghỉ việc. Do bố có nghề khóa và làm kính nên H. ở nhà học nghề. Bà B. thường ngày bán hàng hoa quả gần nhà nên kinh tế của gia đình H. cũng tương đối ổn định.
    Trao đổi với PV, ông Trần Văn Viên, Phó Giám đốc bệnh viện Hưng Nhân cho hay, kinh tế gia đình Khôi thuộc dạng khá giả. Tuy nhiên do không hợp nhau nên bố mẹ Khôi đã không còn sống chung. Hiện mẹ Khôi đang bán thuốc trên thị trấn Hưng Hà. Năm 2011, Khôi đỗ công chức và được nhận vào làm kỹ thuật viên tại khoa xét nghiệm. Trong quá trình công tác, Khôi luôn hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên là một cán bộ trẻ nên đôi lúc Khôi vẫn còn chểnh mảng trong công việc và đã có một vài lần bị lãnh đạo nhắc nhở trong khi họp giao ban.      
    Nạn nhân bị rách, nát toàn bộ ổ bụng
    Bác sỹ Võ Thanh Bình, công tác tại bệnh viện Hưng Nhân, người trực tiếp cấp cứu ban đầu cho nạn nhân kể lại: "Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân ở trong tình trạng da, môi tím tái, huyết áp tụt, chảy máu từ ổ bụng, ruột lòi ra ngoài... Tiến hành hội chẩn, chúng tôi quyết định mổ, cầm máu cho nạn nhân". Bác sỹ Bình cũng cho biết, dạ dày nạn nhân bị thủng 4cm, đứt ngang tá tràng, 3 vết thương ở ruột non, 2 vết thương ở đại tràng, nhiều vết rách trong thành bụng. Các y bác sỹ đã phải hút khoảng 8 lít dịch cộng thêm thức ăn chảy trong bụng bệnh nhân.
                        
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hanh-vi-sam-so-benh-hoan-mot-nguoi-bi-dam-chet-a28840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan