+Aa-
    Zalo

    Từ hình mẫu chống dịch, Đức lại lao đao vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức từng được xem là chống dịch COVID-19 thành công nhưng hiện tại đang là nước có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất ở châu Âu.

    Đức từng được xem là chống dịch COVID-19 thành công nhưng hiện tại đang là nước có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất ở châu Âu.

    Một con phố ở Thủ đô Berlin vốn đông người qua lại nhưng nay trở nên vắng tanh. Ảnh: China News

    Đức từng được xem là chống dịch thành công và được coi là hình mẫu cho nhiều nơi khác. Tuy nhiên, nước này hiện ghi nhận tỷ lệ mắc COVID-19 trên đầu người cao hơn bất kỳ nước nào ở châu Âu.

    Tỷ lệ mắc mới trung bình hàng ngày trong 7 ngày ở Đức đã tăng trong hai tuần qua từ 21,23 ca mới trên 100.000 người vào ngày 28/11 lên 26 ca mới trên 100.000 người vào ngày 12/12.

    Theo China News, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 13/12 đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với thống đốc các bang và đưa ra nghị quyết siết chặt các biện pháp phong tỏa toàn quốc từ ngày 16/12/2020 đến 10/1/2021.

    Sau khi đợt dịch thứ hai bùng phát, Đức đã thực hiện các biện pháp "phong tỏa một phần" từ ngày 2/11 cho đến nay, mức độ tương đối nhẹ so với đợt dịch đầu tiên trong nửa đầu năm.

    Tuy nhiên, gần một tháng rưỡi sau khi thực hiện biện pháp này, tình hình dịch bệnh ở Đức ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu, với số ca mắc mới và tử vong trong một ngày đã chạm mức cao mới.

    Nội dung nghị quyết được Chính phủ Liên bang Đức đưa ra cùng ngày bao gồm một loạt biện pháp sẽ được thực hiện từ ngày 16/12 để siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện nay.

    Theo đó, mỗi bữa tiệc không được phép tụ tập quá 5 người (không tính trẻ em dưới 14 tuổi). Trong dịp lễ Giáng sinh, mỗi gia đình chỉ được phép mời 4 người ngoài dự tiệc. Hoạt động bắn pháo hoa cháo đón giao thừa cũng sẽ bị cấm ở Đức.

    Trong thời gian này, hầu hết các cửa hàng bán lẻ (ngoại trừ siêu thị bán nhu yếu phẩm) cùng các trường tiểu học, trung học và nhà trẻ sẽ phải đóng cửa.

    Chính phủ Đức kêu gọi người dân tránh mọi việc đi lại trong nước và qua biên giới không khẩn cấp từ nay đến ngày 10/1/2021, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phòng chống dịch.

    "Chúng ta phải hành động ngay bây giờ", Thủ tướng Merkel nói và nhấn mạnh rằng cần phải "nỗ lực hết sức và hành động nhanh chóng" để tránh quá tải cho hệ thống y tế.

    Theo Worldometers, Đức ghi nhận thêm 17.891 ca nhiễm mới và 235 người tử vong do COVID-19 trong ngày 13/12, nâng tổng số lên lần lượt 1.338.483 và 22.406 ca.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-mau-chong-dich-duc-lai-lao-dao-vi-covid-19-a349307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan