+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump và các quan chức Nhà Trắng sắp được tiêm vắc xin COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của quốc gia này sắp được tiêm vắc xin COVID-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của quốc gia này sắp được tiêm vắc xin COVID-19.

    Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của nước này sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 mới được phê duyệt bắt đầu vào ngày 14/12 (giờ địa phương) như một phần của kế hoạch nhằm đảm bảo tính liên tục của chính phủ, một nguồn thạo tin cho biết.

    Nguồn tin cho biết các nhân viên nòng cốt tại Nhà Trắng và một số quan chức trong cả ba nhánh của chính phủ sẽ được tiêm vắc xin trong vòng 10 ngày tới.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Trump có tiêm vắc xin ngay lập tức hay không, vì ông đã từng nhiễm COVID-19 và đã hồi phục.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump được tháp tùng bởi Phó Tổng thống Mike Pence khi ông phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và Thủ tướng Kosovo Avdullah Hoti tại Nhà Trắng hôm 4/9. Ảnh: Reuters

    Cũng không rõ liệu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, bà Kamala Harris và các thành viên khác trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden có được tiêm vắc xin hay không.

    Một ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 13/12 đã đề xuất loại vắc xin COVID-19 đầu tiên của quốc gia do Pfizer Inc và BioNTech SE phát triển, vì số ca tử vong do COVID-19 của nước này đã lên đến 298.000 người.

    Liều lượng vắc xin sẽ đến 145 địa điểm trên toàn quốc vào 14/12, với liều lượng ban đầu dành cho nhân viên y tế và người cao tuổi tại các nhà chăm sóc dài hạn.

    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Ullyot cho biết các quan chức cấp cao trong cơ quan hành pháp, Quốc hội và tư pháp cũng sẽ được tiêm phòng theo một quy trình nhằm đảm bảo chính phủ Mỹ có thể tiếp tục hoạt động trong trường hợp khẩn cấp về đại dịch hoặc thảm họa.

    “Người dân Mỹ nên tin tưởng rằng họ đang nhận được vắc xin an toàn và hiệu quả giống như các quan chức cấp cao của chính phủ theo lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng và lãnh đạo an ninh quốc gia”, ông Ullyot nói trong một tuyên bố.

    Một quan chức chính quyền cấp cao cho biết “Chính sách liên tục quốc gia” toàn diện đã được chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama thiết lập vào tháng 7/2016.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-va-cac-quan-chuc-nha-trang-sap-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-a349292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan