+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng sẽ được khử khuẩn sau khi Tổng thống Trump kết thúc nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng sẽ được khử khuẩn toàn diện sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 tới.

    Nhà Trắng sẽ được khử khuẩn toàn diện sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 tới. 

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chứng kiến tỷ lệ lây nhiễm tăng chóng mặt của đại dịch COVID-19 trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ vẫn thường xuyên tổ chức những buổi tụ tập đông người và bỏ qua các quy định đeo khẩu trang, giãn cách xã hội phòng dịch. 

    Nhà Trắng sẽ được khử khuẩn toàn diện sau khi ông Trump rời đi và trước khi ông Biden chuyển đến. Ảnh: NY Times

    Hàng chục ca bệnh được phát hiện có liên quan tới Nhà Trắng hoặc là những người thân cận với ông Trump trong vài tháng gần đây. Cụ thể, những nhân viên thân cận và thành viên gia đình tổng thống lần lượt được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Bản thân ông Trump hồi tháng 10 vừa qua cũng từng phải tới điều trị tại Bệnh viện Walter Reed vì mắc COVID-19.

    Với việc ông Joe Biden đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử và có nhiều khả năng trở thành tổng thống đắc cử, các biện pháp phòng dịch đang được tiến hành để đảm bảo an toàn cho ông Biden khi tiếp quản Nhà Trắng. 

    Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) cho biết họ sẽ triển khai một nhóm "làm sạch và khử khuẩn toàn diện" mọi ngóc ngách và đồ vật tại Nhà Trắng bao gồm đồ nội thất, tay nắm cửa, tay vịn và công tắc đèn trước khi ông Joe Biden chuyển tới. 

    Một nhà thầu tư nhân cho biết họ sẽ cung cấp "dịch vụ phun sương khử trùng" để loạt bỏ tối đa vi khuẩn. Bên cạnh đó, đội ngũ của ông Biden cũng đang lên kế hoạch cử một nhóm nhân sự chủ chốt làm việc tại Nhà Trắng, phần còn lại sẽ làm việc trực tuyến tại nhà để đảm bảo quy định giãn cách phòng dịch và bảo vệ sức khỏe cho cả nhân viên lẫn tổng thống. 

    Ông Joe Biden đã luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch do Cơ quan quản lý và phòng ngừa bệnh tật (CDC) đưa ra trong suốt thời gian vận động tranh cử và sau cuộc bầu cử tổng thống. Ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội trong thời điểm đại dịch bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-se-duoc-khu-khuan-sau-khi-tong-thong-trump-ket-thuc-nhiem-ky-a349062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan