+Aa-
    Zalo

    Tử hình thợ cắt tóc ở Hà Nội đâm chết bạn gái vì ghen tuông

    (ĐS&PL) - Do ghen tuông, bị cáo Hoàng Văn Thành đã đâm bạn gái tử vong trên phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Ngày 26/7, TAND TP.Hà Nội mở tuyên phạt xét xử bị cáo Hoàng Văn Thành (SN 1998, ở Thái Nguyên) về tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích.

    VOV dẫn cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, năm 2020, bị cáo Hoàng Văn Thành (làm nghề cắt tóc) có quan hệ tình cảm với chị P. (SN 2003, Lai Châu), sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

    Khoảng 23h ngày 12/1, Thành điều khiển xe máy đến nơi chị P. làm việc trên phố Vương Thừa Vũ rủ P. đi ăn. Khi đến nơi, Thành thấy P. đang nói chuyện với anh D. (SN 1995, Thanh Trì, Hà Nội).

    Thành tiến đến hỏi P. có quan hệ thế nào với D. thì P. nói anh D. là người yêu mới, dẫn đến mâu thuẫn giữa Thành và chị P.

    Do ghen tuông, Thành nảy sinh ý định sát hại chị P. Sau đó, Thành đến phố Hoàng Văn Thái mua một con dao.

    Khi quay lại phố Vương Thừa Vũ vào lúc 23h28, Thành thấy chị P. vẫn đang nói chuyện với anh D. Thành tiếp tục gặng hỏi về mối quan hệ của hai người.

    Do chị P. không trả lời nên Thành dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

    Anh D. thấy Thành rút dao đâm thì lao vào cản, nhưng bị Thành tiếp tục dùng dao đâm, bị thương ở tay và tổn hại 4% sức khỏe.

    Sau khi gây án, bị cáo bỏ trốn khỏi hiện trường, lang thang ở nhiều nơi rồi về quận Long Biên trước khi ra đầu thú.

    an tu cho tho cat toc dam chet ban gai tren pho vi ghen tuong
    Bị cáo Hoàng Văn Thành tại phiên tòa. Ảnh: VOV

    VietnamNet tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, tại tòa, Thành cúi gằm mặt khai tội, lí nhí nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Ở hàng ghế dưới, nghe HĐXX nhận định hành vi của bị cáo, mẹ chị P. không cầm được nước mắt, đôi vai gầy run lên từng chặp, cố ghìm tiếng khóc.

    Đại diện bị hại yêu cầu xử nghiêm bị cáo và yêu cầu Thành bồi thường 330 triệu đồng. Tuy nhiên, luật sư của Thành cho biết, gia đình bị cáo rất nghèo, cha của Thành chưa một lần lên Hà Nội. Ngày con trai bị đưa ra xét xử cũng không có người thân nào của Thành có mặt.

    Với yêu cầu đòi bồi thường của gia đình nạn nhân, luật sư cho rằng, gia đình bị cáo không đủ điều kiện để đền bù.

    XEM THÊM: Chi hàng trăm triệu mua ma túy về bán và cho chồng sử dụng, người phụ nữ bị kết án 20 năm tù

    HĐXX nhận định, tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận thực hiện các hành vi phạm tội. Vụ án đã từng gây bức xúc trong dư luận xã hội. Xuất phát từ việc cho rằng chị P. lừa dối tình cảm, Thành đã ra tay sát hại nạn nhân. Quá trình này, bị cáo còn có hành vi đâm người can ngăn là anh D., khiến anh D. tổn hại 4% sức khỏe.

    Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng. Hậu quả tước đi mạng sống của chị P. và làm bị thương anh D. Dù bị cáo đã ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng... nhưng vẫn cần phải đưa ra bản án nghiêm khắc nhất.

    HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Thành án tử hình về tội Giết người, 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường các chi phí về mai táng, tổn thất tinh thần tổng cộng 228 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-tho-cat-toc-o-ha-noi-dam-chet-ban-gai-vi-ghen-tuong-a584323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan