+Aa-
    Zalo

    Tù nhân sát hại bạn cùng phòng giam dã man, cảnh sát hoàn toàn không hề hay biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tù nhân sát hại bạn cùng phòng giam ở nhà tù Corcoran đã khiến dư luận Mỹ vô cùng chấn động, Đáng nói, khi xảy ra vụ việc, các cảnh sát quản lý nhà tù hoàn toàn không hề hay biết.

    Vụ việc xảy ra vào rạng sáng này 9/3/2019 tại một phòng giam, nơi 2 tên tội phạm giết người bị giam giữ, thuộc nhà tù Corcoran (bang California, Mỹ). Trong đó, đối tượng Jaime Osuna, 31 tuổi, đã sát hại và phân xác bạn cùng phòng giam là Luis Romero, 44 tuổi. 

    Cơ quan chức năng cho biết Jaime Osuna đã tra tấn và giết hại bạn cùng phòng theo "một cách bài bản". Trong đó, đối tượng phân xác nạn nhân chỉ với một con dao cầm tay với những tình tiết khiến ai nấy phải rùng mình.

    an mang trong nha tu my gay chan dong
    Đối tượng Jaime Osuna đã sát hại dã man bạn cùng phòng giam khiến dư luận Mỹ chấn động. Ảnh: Bakersfield Californian.

    Nhận xét về vụ việc trên, luật sư Phil Esbenshade đã gọi đây là vụ giết người kinh khủng nhất ông từng biết. Ông phát biểu: "Tôi cho rằng vào thời điểm bị tra tấn, nạn nhân vẫn còn chút ý thức".

    Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, khi đi kiểm tra phòng giam, lực lượng quản lý hoàn toàn không phát hiện hành vi tội ác của Jaime Osuna và báo cáo rằng cả 2 người đàn ông đều còn sống và ở trong trại giam. 

    Các báo cáo mới đây đã bổ sung thêm nhiều tình tiết mới và đặt ra một loạt câu hỏi liên quan tới vấn đề an ninh tại trại giam sau vụ sát hại kinh khủng nhất bên trong hệ thống nhà tù bang California.

    Vụ giết người đã thúc đẩy một cuộc điều tra riêng biệt về nguyên nhân các nhà chức trách quyết định giam Luis Romero chung phòng với Jaime Osuna. Được biết, Osuna vốn là người theo tín ngưỡng tôn thờ quỷ satan với tiền án tấn công bạn cùng phòng tại các cơ sở giam giữ khác.

    Đáng nói, vụ giết người xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Romero chuyển tới chung phòng với tên sát nhân tàn bạo. Trước đó, Osuna luôn ở một mình 1 phòng giam. Việc đột nhiên chuyển một phạm nhân tới chung phòng với đối tượng như vậy đã khiến gia đình nạn nhân và dư luận cảm thấy "kỳ lạ".

    Trong khi đó, một báo cáo khác cho rằng các nhà chức trách đang trì hoãn việc xử lý kỷ luật đối với các cai ngục vì để xảy ra vụ án mạng gây chấn động trên. Bộ Cải chính đã bác bỏ những phát hiện của các báo cáo, nói trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành một "cuộc điều tra toàn diện và kỹ lưỡng ngay từ đầu".

    Nguyên nhân lực lượng an ninh nhà tù Corcoran không phát hiện ra vụ việc không được nêu chi tiết. Nhưng theo gia đình của nạn nhân Romero, hung thủ đã dùng những tờ giấy trắng để che song sắt phòng giam và cai ngục đã không tiến hành kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng sự việc xảy ra bên trong.

    Luật sư của gia đình Romero, Justin Sterling, cho biết công việc của các cai ngục vốn là kiểm tra và giám sát hành động của các tội phạm thường xuyên. Trong khi đó, một vụ giết người phân xác tàn ác cần tốn vài giờ mới thực hiện xong. Theo đó, ông Sterling cho rằng nếu lực lượng an ninh làm đúng công việc của mình, họ đã có thể phát hiện ra tội ác của Osuna và Romero có thể vẫn còn sống tới ngày hôm nay.

    Được biết, Romero đã thụ án được 27 năm, trước khi được chuyển tới chung phòng giam của Osuna tại nhà tù Corcoran, Romero từng thụ án tại nhà tù Mule Creek. Ông bị kết án giết người cấp độ 2 sau khi bắn chết một phụ nữ thời còn thiếu niên và có liên hệ với một băng đảng tội phạm. Vào thời điểm bị sát hại, Romero đã gần đủ điều kiện để được ân xá. 

    Trong khi đó, Jaime Osuna là một tội phạm nguy hiểm, bị kết án chung thân vì tội sát hại và tra tấn Yvette Pena, 37 tuổi, tại một nhà nghỉ ở Bakersfield vào năm 2011. Osuna đã săm những hình vẽ kỳ quái trên mặt và nói rằng hắn theo chủ nghĩa tôn thờ quỷ satan. Vụ xét xử Osuna trong năm 2017 từng là một trong những vụ xét xử đen tối nhất của Mỹ. 

    Đáng nói, ngay cả khi bị bắt, đối tượng này cũng không tỏ vẻ hối lỗi mà còn tiếp tục chế giễu gia đình nạn nhân và khoe khoang "chiến tích" tra tấn người của mình với phóng viên. 

    Minh Hạnh (Theo LA Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-sat-hai-ban-cung-phong-giam-da-man-canh-sat-hoan-toan-khong-he-hay-biet-a502116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan