+Aa-
    Zalo

    Vợ điệp viên Cuba mang thai khi chồng vẫn ở nhà tù Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vợ của một điệp viên tình báo Cuba đã được các nhà lập pháp Mỹ giúp thụ tinh nhân tạo trong khi người chồng, Gerardo Hernandez vẫn đang chịu án tù ở Mỹ.

    (ĐSPL) – Vợ của một điệp viên tình báo Cuba đã được các nhà lập pháp Mỹ giúp thụ tinh nhân tạo trong khi người chồng, Gerardo Hernandez vẫn đang chịu án tù ở Mỹ.
    Mỹ và Cuba ngày 17/12 đã tuyên bố bình thường hóa quan hệ. Phía Mỹ đã trả tự do cho 3 nhân viên tình báo Cuba trong đó có điệp viên Gerardo Hernandez.
    Càng hạnh phúc hơn khi người vợ của điệp viên Hernandez hiên đang mang thai đứa con của hai ngời và đứa trẻ sẽ chào đời trong 2 tuần tới.

    Điệp viên Cuba Gerardo Hernandez lên bụng bầu của vợ, Adriana Perez.

    Việc vợ Hernandez, Adriana Perez, mang thai trong thời gian chồng bị giam trong nhà tù liên bang của Mỹ ở California được xem là bí mật kỳ lạ nhất trong cam kết lịch sử giữa Washington và Havana.
    Cố vấn hàng đầu của Mỹ, Thượng nghị sĩ Patrick Leahy ngày 22/12 tiết lộ, các nhà lập pháp đã quyết định giúp vợ chồng anh Hernandez có thể thụ tinh nhân tạo trong thời gian anh vẫn phải chịu án tù.
    Mọi việc bắt đầu từ chuyến thăm Cuba hồi tháng 2/2013 của Thượng nghị sĩ Leahy gặp cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro.
    Ông Leahy và người vợ, bà Marcelle Pomerleau đã gặp chị Perez khi chồng chị, anh Hernandez vẫn còn bị giam giữ tại một nhà tù liên bang ở California. Phía Mỹ đã nhiều từ chối visa thăm chồng của chị Perez bởi thế đã rất lâu chị Perez không được gặp chồng.
    "Perez đã kể câu chuyện với bà Marcelle vì sợ rằng sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được làm mẹ", ông Leahy, chủ tịch thường trực thượng viện Mỹ, phát biểu trong một thông cáo. "Và như vậy, vợ chồng tôi đều muốn giúp cô ấy hoàn thành tâm nguyện".
    Trở về Mỹ, văn phòng của ông Leahy bắt đầu làm việc cùng giới chức chính phủ. Sau đó, giới chức Mỹ đã tạo ra một tiền lệ khi cho phép một tù nhân có thể thụ tinh trong khi vẫn đang bị giam giữ.
    Theo tin tức trên tờ Telegraph,  nỗ lực đầu tiên của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện hồi đầu năm nay nhưng không may thất bại. Vài tháng sau, thụ tinh lần hai diễn ra. Quá trình này được thực hiện tại Cộng hòa Panama và mọi chi phí do chính phủ Cuba chi trả.
    Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định rằng các quan chức Mỹ đã tạo điều kiện đúng theo yêu cầu chị Perez, đó là có con với chồng của chị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-diep-vien-cuba-mang-thai-khi-chong-van-o-nha-tu-my-a75833.html
    Cú bắt tay hòa giải Mỹ-Cuba?

    Cú bắt tay hòa giải Mỹ-Cuba?

    (ĐSPL) - Cú bắt tay lịch sử Obama-Castro chính là điều cố Tổng thống Nelson Mandela hằng mong muốn, nhưng bản thân hành động xã giao này còn hàm ý sâu xa.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cú bắt tay hòa giải Mỹ-Cuba?

    Cú bắt tay hòa giải Mỹ-Cuba?

    (ĐSPL) - Cú bắt tay lịch sử Obama-Castro chính là điều cố Tổng thống Nelson Mandela hằng mong muốn, nhưng bản thân hành động xã giao này còn hàm ý sâu xa.