+Aa-
    Zalo

    Từ nhân viên bán cà phê thành ngôi sao tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phùng Trọng Luân là 1 trong 2 cầu thủ futsal Việt Nam được HLV Iran đánh giá rất cao nhưng để đạt được thành công anh phải trải qua không ít nhọc nhằn.

    Phùng Trọng Luân là 1 trong 2 cầu thủ futsal Việt Nam được HLV Iran đánh giá rất cao nhưng để đạt được thành công anh phải trải qua không ít nhọc nhằn.
    Ngoại hình khắc khổ, người mỏng cơm, tay chân lêu đêu nhưng cầu thủ sinh ra ở phố biển Nha Trang lại là một trong người chơi ấn tượng nhất của tuyển futsal Việt Nam tại vòng bảng giải futsal châu Á.
    Chính anh là đã in dấu giày trong cả 2 bàn thắng giúp Việt Nam vượt qua Kuwait 2-1, qua đó giành quyền vào tứ kết. Ở tuyển futsal Việt Nam, Trọng Luân là người rất có duyên ghi những bàn quan trọng. Anh đóng góp 1 bàn giúp Việt Nam đánh bại đội VĐTG Brazil 3-2 tại giải quốc tế cuối năm ngoái. Tại giải đó, anh cũng đoạt giải vua phá lưới.
    Nhân viên bán cà phê, lột xác thành ngôi sao tuyển Việt Nam
    Phùng Trọng Luân (số 7) là trụ cột của tuyển futsal Việt Nam.
    Khả năng đi bóng lắt léo, giàu đột biến ở biên của Trọng Luân được HLV Jesus Candelas phía Iran đánh giá rất cao. Sự bất ngờ trong cách chơi bóng như hệt như cách anh đến với futsal. “Tôi đến với môn thể thao này như một cơ duyên. Nó đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi”, Trọng Luân cho biết.
    Phùng Trọng Luân sinh năm 1985 trong một gia đình có đến 8 anh chị tại Nha Trang, Khánh Hòa. Anh không đam mê bóng đá từ nhỏ, cũng không hề có ý niệm sẽ trở thành cầu thủ để mong đổi đời. Kinh tế gia đình không khá giả buộc anh phải sớm phải lăn vào đời sớm để mưu sinh. Anh chơi futsal phong trào chủ yếu để giải trí bởi giai đoạn 2008 - 2009, môn thể thao này phát triển mạnh tại Nha Trang.
    Làm nhân viên tiếp thị cafe, Trọng Luân quen với nhiều người trong đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp và thường xuyên thi đấu tại các giải phong trào. Trong một lần tham dự giải cùng đội SCTV năm 2009, tài năng của anh đã được HLV Đặng Đình Khang của đội chuyên nghiệp Sanna Khánh Hòa biết đến. Ông lập tức mời anh về đội bóng thử việc.
    “Được đội bóng chuyên nghiệp nổi tiếng như Sanna Khánh Hòa mời về thử việc tôi mừng lắm. Nhưng khi đó tôi cũng đối mặt với muôn vàn khó khăn. Lương thử việc chỉ được 1 triệu đồng/tháng, còn ít hơn cả lương khi đi tiếp thị. Nhưng tôi vẫn cắn răn thử thách suốt 3 tháng với mong muốn tìm một cơ hội khác”, Trọng Luân chia sẻ.
    Nỗ lực của anh đã đền đáp khi được Sanna Khánh Hòa ký hợp đồng chuyên nghiệp sau thời gian thử việc. Mức lương của 1 cầu thủ futsal tuy không quá cao nhưng ổn định hơn so với công việc của 1 nhân viên tiếp thị vốn chỉ được 2-3 triệu đồng/tháng. Kể từ đây, Trọng Luân quyết tâm đi theo con đường futsal chuyên nghiệp ở tuổi 24.
    Chỉ sau 1 năm thi đấu cho Sanna Khánh Hòa, Trọng Luân đã được Thái Sơn Nam chiêu mộ, mở ra một thời kỳ thống trị các giải đấu trong nước sau đó. Thi đấu cho đội bóng số 1 Việt Nam là bước tiến lớn trong sự nghiệp giúp anh tạo dựng cuộc sống tốt hơn cho bản thân. Lương của anh tại đội 1 cũng tầm 10 triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng khi đá giải. Đây là con số mơ ước mà trước giờ Trọng Luân không dám nghĩ đến.
     Sau khi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG năm 2012, Trọng Luân được gọi lên ĐTQG và không bao giờ vắng mặt kể từ đó. Anh đang có quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. “Tôi không có nền tảng tốt nên phải cố gắng gấp đôi người khác để có được như ngày hôm nay. Hiện tại tôi cũng chưa có dự định gì lớn cả, cứ tập trung thi đấu cho tốt vài năm tới trước khi làm một công việc khác, có thể làm công tác huấn luyện. Với những gì futsal đã đem đến cho tôi, tôi không thể bỏ nó được”, Trọng Luân trầm ngâm nói về tương lai.
    Theo Zing
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-vien-ban-ca-phe-thanh-ngoi-sao-tuyen-viet-nam-a32015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan