+Aa-
    Zalo

    Tù nhân vượt ngục 20 năm ở Trung Quốc tự nộp mình cho cảnh sát vì lệnh kiểm tra nghiêm ngặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tù nhân vượt ngục đã bất ngờ ra đầu thú và nộp mình cho cảnh sát, do sự kiểm tra nghiêm ngặt trong khi diễn ra dịch bệnh Covid-19.

    Một tù nhân vượt ngục đã bất ngờ ra đầu thú và nộp mình cho cảnh sát, do sự kiểm tra nghiêm ngặt trong khi diễn ra dịch bệnh Covid-19.

    [presscloud]14720[/presscloud]

    Đoạn video do CCTV công bố, được quay bởi camera an ninh tại thành phố Hạ Môn ở phía nam tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, vào ngày 15/2.

    Theo đó, một người đàn ông với một túi đồ trên vai đã đi vào đồn cảnh sát để tự giao nộp bản thân.

    Theo báo cáo, người đàn ông họ Trương bị kết án tù 9 năm vì tội cướp giật, sử dụng cả súng, bom và dao. Tuy nhiên, đối tượng đã trốn thoát khỏi nhà tù vào tháng 10/2000, khi người đàn ông này có cơ hội làm việc ngoài trời.

    Do dịch Covid-19 bùng phát, cảnh sát đã siết chặt việc kiểm tra các nhà máy, khách sạn, nhà cho thuê,...Vì không có thẻ căn cước, người đàn ông họ Trương không thể tìm được việc làm hoặc nơi để định cư.

    Đối tượng Trương phải lang thang ngoài công viên, ăn dưới gầm cầu và ngủ trong mương nước.

    Sau khi hết tiền và sống ngoài trời được nửa tháng, Trương mang theo tất cả đồ đạc để nộp mình cho cảnh sát.

    Kể từ khi Covid-19 bùng phát, 27 người vượt ngục đã bị bắt và bốn người trong số họ đã đầu hàng tại đồn cảnh sát, báo cáo cho biết.

    Tổng số người tử vong tdo Covid-19 trên toàn Trung Quốc đại lục tăng 114 ca lên 2.118. Ảnh: AP

    Dịch Covid-19 xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng cộng 8 người tử vong được ghi nhận ở ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

    Tính tới sáng 20/12, Ủy ban Y tế Quốc gia thông báo, số người tử vong trên toàn Trung Quốc đại lục tăng 114 ca lên 2.118 - mức tăng thấp nhất kể từ 23/1. Thêm 394 người nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 74.576, 11.864 người trong tình trạng nguy kịch, 16.155 người khỏi bệnh.

    Trên toàn thế giới, 75.662 người nhiễm Covid-19 và 2.126 người tử vong. 16.433 người bình phục và 11.914 người trong tình trạng nguy kịch. Iran hôm qua phát hiện hai người nhiễm bệnh đầu tiên tại nước này và họ tử vong sau đó vài giờ.

    Mộc Miên (Theo MSN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-vuot-nguc-20-nam-o-trung-quoc-tu-nop-minh-cho-canh-sat-vi-lenh-kiem-tra-nghiem-ngat-a312340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan