+Aa-
    Zalo

    Tuần Châu Ecopark: Đại diện nói gì về dự án "đắp chiếu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Tuần Châu Ecopark cho rằng thông tin dự án “đắp chiếu” là không chính xác, dự án vẫn đang triển khai nhưng chậm so với tiến độ do nhiều nguyên nhân.

    Đại diện Tuần Châu Ecopark cho rằng thông tin dự án “đắp chiếu” là không chính xác, dự án vẫn đang triển khai nhưng chậm so với tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân khách quan ngoài khả năng của chủ đầu tư.

    Trả lời phóng viên báo ANTT.VN, ông Phạm Phú Trọn, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, cho rằng thông tin dự án Tuần Châu Ecopark “đắp chiếu” là không chính xác, dự án vẫn đang triển khai!. Tuy có một chút khó khăn nhưng ban lãnh đạo dự án vẫn có những định hướng để triển khai dự án mạnh mẽ.

    Bản đồ quy hoạch dự án Tuần Châu ecopark.

    Theo ông Trọn, việc dự án chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân khách quan ngoài khả năng của chủ đầu tư.

    Năm 2008 Hà Tây sát nhập về Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Quy hoạch và Kiến trúc tiến hành rà soát các dự án và kết quả là nhiều dự án bị dừng, một số dự án phải điều chỉnh. Dự án Khu Tuần Châu Ecopark nằm trong nhóm Ib (nhóm danh mục đồ án, dự án được tiếp tục triển khai nhưng phải thực hiện rà soát, điều chỉnh quy hoạch).

    Thời điểm khởi công dự án có rất nhiều điều kiện để phát triển, tuy nhiên vì những nguyên nhân khách quan nên dự án phải chờ quy hoạch tới 3 năm. Sau khi sát nhập vào thì lại mất hơn 1 năm để làm lại toàn bộ điều chỉnh theo quy định của Hà Nội. Năm 2011, thì dự án mới được điều chỉnh xong quy hoạch. Sau đó tháng 8/2013, UBND TP.Hà Nội đồng ý phân kỳ đầu tư để thực hiện dự án. Hiện nay dự án chia ra làm 4 giai đoạn thực hiện trong 8 năm.

    Tổng thể dự án là 198ha, giải phóng được 41ha. Đến nay, dự án đang được triển khai như xây dựng hệ thống đường nội bộ, hạ tầng, trồng cây xanh, xây dựng nhà mẫu…

    Hiện nay, tại dự án có khoảng 50 cán bộ và công nhân, trong đó đa phần là lao động địa phương. Công ty đã tuyển nhiều lao động địa phương vào làm việc tại dự án với các công việc như: bảo vệ, lao công, thợ thi công… Khi dự án tiếp tục triển khai, công ty sẽ tuyển thêm lao động. Khi đó sẽ có nhiều người dân địa phương có công ăn việc làm hơn.

    Ông Trọn cũng phủ nhận chuyện mua bán đất khi dự án vẫn đang trong tình trạng hoang hóa. "Dự án đang trong quá trình triển khai nên công ty chưa có bán cho bất cứ cá nhân nào", ông Trọn nói. Tuy nhiên, ông Trọn cũng thừa nhận công ty có hợp tác với một số đối tác và có thể một số nhà đầu tư đã bán suất sau khi ký hợp đồng.

    ANTT tiếp tục thông tin đến các thương vụ mua bán đất dự án của các nhà đầu tư đối dự án Tuần Châu Ecopark trong các bản tin tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-chau-ecopark-dai-dien-noi-gi-ve-du-an-dap-chieu-a80521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan