+Aa-
    Zalo

    Tung tin có người chết vì Covid-19, chủ Facebook Nguyễn Sin bị mời làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng mời Facebooker Nguyễn Sin lên làm việc vì đưa tin có người chết vì Covid-19, gây hoang mang dư luận.

    Cơ quan chức năng mời Facebooker Nguyễn Sin lên làm việc vì đưa tin có người chết vì Covid-19, gây hoang mang dư luận.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 29/3, sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc với thanh tra sở vào ngày 30/3, để làm rõ việc loan tin sai sự thật về người tử vong vì Covid-19.

    Ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra sở Thông tin truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra sở đã liên hệ và mời chủ tài khoản trên đến làm việc từ ngày 28/3. Sau khi làm việc với chủ tài khoản, căn cứ kết quả, thanh tra sở sẽ có hình thức xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

    Trước đó, chiều 28/3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bịa đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19 với nội dung: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong!”.

    Facebook Nguyễn Sin tung tin sai về Covid-19 gây hoang mang dư luận.

    Dòng trạng thái (status) này sau hơn 30 phút đã thu hút hơn 14.000 lượt like, hơn 1.600 lượt chia sẻ (share). Trong một comment (phản hồi), chủ tài khoản này còn khẳng định ca đầu tiên mất vì Covid-19 tại Việt Nam là ở TP.HCM.

    Hiện Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bài đăng này và thừa nhận thông tin sai lầm. Người này viết: "Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí".

    "Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại", Facebooker Nguyễn Sin thừa nhận.

    Theo Tuổi Trẻ, tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý việc tung tin thất thiệt về vấn đề này.

    Thông tin bị đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19 đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-co-nguoi-chet-vi-covid-19-chu-facebook-nguyen-sin-bi-moi-lam-viec-a317345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan