+Aa-
    Zalo

    Canada công bố: 1/3 bệnh nhân Covid-19 là người trẻ tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Canada vừa công bố báo cáo cho biết 30% số ca mắc dịch Covid-19 của nước này thuộc nhóm người dưới 40 tuổi.

    Chính quyền Canada vừa công bố báo cáo cho biết 30% số ca mắc dịch Covid-19 của nước này thuộc nhóm người dưới 40 tuổi.

    Được biết, tại Canada, chỉ có những người có biểu hiện bệnh nghiêm trọng mới có chỉ định nhập viện để điều trị.

    Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada, bà Theresa Tam cho biết khoảng 3% các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong tình trạng nghiêm trọng.

    Cảnh vắng vẻ trên một tuyến phố ở Toronto, Canada do dịch Covid-19 ngày 23/3/2020. Ảnh: TTXVN

    Việc nhiều người trẻ tuổi mắc dịch Covid-19 là rất nghiêm trọng vì trước đó, ngày 25/3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thông báo những lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sẽ được chính phủ hỗ trợ 2.000 CAD (khoảng 1.400 USD)/tháng trong 4 tháng tới, để giúp trang trải chi phí thuê nhà và sinh hoạt hàng ngày.

    Động thái trên nằm trong khuôn khổ của chương trình Phúc lợi Ứng phó Khẩn cấp của Canada (CERB), dành cho những người Canada bị mất thu nhập do dịch Covid-19, những người bị mất việc nhưng không đủ tiêu chuẩn để hưởng bảo hiểm biệc làm.

    Theo bộ Tài chính Canada, những đối tượng được hưởng khoản phúc lợi mới này là: Những người bị mất việc làm, bị ốm, bị cách ly, phải chăm sóc người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các phụ huynh phải nghỉ việc đang làm để ở nhà chăm sóc trẻ bị ốm, hay trẻ không thể đến trường vì các trường học đóng cửa.

    Tính đến tối 28/3 (giờ địa phương), theo CTV News, tại Canada có khoảng 5.600 ca nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 61 ca tử vong.

    Canada đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho trên 184.000 người. Ước tính, cứ 1 triệu dân thì có khoảng 4.400 người đã xét nghiệm Covid-19. Đáng lưu ý là gần 90% số ca nhiễm SARS-CoV-2 trong tuần trước là lây nhiễm trong cộng đồng.

    Tối 28/3 (giờ địa phương), chính quyền tỉnh bang Ontario đã ban hành lệnh khẩn cấp cấm tổ chức các sự kiện công cộng và tụ tập trên 5 người. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức, nhưng không áp dụng với các hộ gia đình có trên 5 thành viên, hay các trung tâm chăm sóc trẻ đang hoạt động để hỗ trợ các nhân viên y tế ở tuyến đầu của trận chiến với dịch Covid-19.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-cong-bo-13-benh-nhan-covid-19-la-nguoi-tre-tuoi-a317340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan