+Aa-
    Zalo

    Tung tin học sinh lớp 4 bị sát hại trên Facebook, nam thanh niên bị bắt khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam đã dùng tài khoản facebook để đăng tải thông tin học sinh lớp 4 bị sát hại mà nhà trường đang che giấu, bưng bít thông tin gây hoang mang dư luận...

    Nam đã dùng tài khoản facebook để đăng tải thông tin học sinh lớp 4 bị sát hại mà nhà trường đang che giấu, bưng bít thông tin gây hoang mang dư luận.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Người Đưa Tin, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa có lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoài Nam (35 tuổi, ngụ phường thường trú tại 247/249 đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM; tạm trú tại phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi Đăng thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tổ chức cá nhân.

    Đối tượng Nam tại cơ quan công an - Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Báo Công an nhân dân đưa tin, qua điều tra, công an xác định vào ngày 31/3, Nguyễn Hoài Nam dùng Facebook của mình là Bruc Lee Nguyen đăng tải thông tin với nội dung về một vụ việc có một học sinh lớp 4 tại Trường Tiểu học Bình Đa - TP.Biên Hòa bị sát hại mà chính quyền và nhà trường che giấu, bưng bít thông tin.

    Nội dung này vừa được đăng tải lên Facebook của Nam lập tức được chia sẻ một một cách nhanh chóng.

    Ngay sau đó Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra xác minh vụ việc thì không có vụ việc xảy ra như thông tin mà Nam đăng trên Facebook.

    Tiến hành điều tra về chủ nhân Facebook cơ quan cảnh sát điều tra xác định là Facebook của Nam. Làm việc với cơ quan điều tra, Nam khai nhận tự đăng tại thông tin trên lên Facebook của mình khi nghe một người bạn nói.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết chiều 1/4, UBND phường và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Đa cũng đã gửi văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa điều tra xác minh đối tương đăng tải thông tin sai sự thật làm hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của nhà trường.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

    Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-hoc-sinh-lop-4-bi-sat-hai-tren-facebook-nam-thanh-nien-bi-bat-khan-cap-a186060.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan