+Aa-
    Zalo

    Tung tin Phú Quốc hỗn loạn vì Covid-19, cô gái bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, Lê Thị Yến Th. bị công an xử phạt 12,5 triệu đồng.

    Đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, Lê Thị Yến Th. bị công an xử phạt 12,5 triệu đồng.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 24/3, Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Yến Th. (26 tuổi, ngụ địa phương) về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

    Thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Công an cung cấp

    Được biết, trong quá trình làm việc với cảnh sát, Th. khai nhận, mấy ngày trước, khi nhậu với nhóm bạn, cô gái này nghe mọi người kể chuyện về dịch bệnh Covid-19. Không kiểm chứng thông tin, sau đó, Th. đã đăng lên Facebook cá nhân nội dung: "Tình hình trên đảo Phú Quốc rất căng thẳng và hỗn loạn do virus Covid-19 lây lan trên diện rộng"...

    Sau khi được Công an huyện Kiên Lương phân tích tác hại của việc đăng tin sai sự thật, Th. đã gỡ bỏ thông tin trên.

    Gần đây nhất, 2 trường hợp đăng tải lên Facebook cá nhân thông tin thất thiệt “Hà Nội sắp vỡ trận vì dịch Covid-19” cũng đã bị công an triệu tập và lập hồ sơ xử lý.

    Cụ thể, Tuổi trẻ thông tin, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện một số tài khoản Facebook tung tin, bịa đặt về cuộc họp khẩn giữa chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các sở, ngành. Đồng thời đưa ra bối cảnh “Hà Nội sắp vỡ trận vì dịch Covid-19” khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

    Qua xác minh, cơ quan công an đã triệu tập chủ nhân của các tài khoản này là N.T.H. (22 tuổi, trú tại Kim Giang, Thanh Xuân) và Đ.T.Đ. (25 tuổi, trú tại tổ dân phố 1 La Khê, Hà Đông) để làm rõ sự việc.

    Tại cơ quan công an, hai người này thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố Hà Nội. Cả hai cũng cam kết không tái phạm và gỡ bỏ bài viết.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-phu-quoc-hon-loan-vi-covid-19-co-gai-bi-phat-125-trieu-dong-a316702.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan