+Aa-
    Zalo

    Tướng Anh cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Nga và phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng cấp cao Anh Nick Carter đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa phương Tây và Nga trong cuộc phỏng vấn với Times Radio.

    Trả lời phỏng vấn với Times Radio, Tướng Nick Carter, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột giữa phương Tây và Nga đang ở mức cao nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. 

    Cụ thể, ông Carter chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở trong một thế giới cạnh tranh hơn nhiều so với chúng ta trong 10 hoặc 15 năm trước. Và tôi nghĩ bản chất của sự cạnh tranh giữa các quốc gia và các cường quốc sẽ dẫn đến căng thẳng lớn hơn. Sự căng thẳng này là thứ chúng ta cần phải theo dõi".

    tuong anh nick carter
    Tướng Anh Nick Carter. Ảnh: Reuters

    Theo đó, dựa vào kinh nghiệm trong suốt sự nghiệp kể từ năm 1978, ông Carter cho biết: "Khi tôi lớn lên, đó là một thế giới lưỡng cực. Hai khối: Liên Xô và phương Tây. Sau đó, chúng tôi bước vào thời kỳ đơn cực, nơi Mỹ trở nên hoàn toàn ưu việt. Hiện nay, thế giới đã trở nên đa cực hơn. Và tôi nghĩ trong một thế giới đa cực với những quốc gia cạnh tranh cho các mục tiêu khác nhau và theo các chương trình nghị sự khác nhau, sẽ làm gia tăng nguy cơ căng thẳng dẫn đến điều mà chúng ta đang bàn luận ở đây". 

    Ông Carter cảnh báo các chính trị gia không nên kích động căng thẳng không cần thiết và "cẩn thận với tính toán sai lầm".

    Vị tướng cấp cao nhận định: "Đã có nhiều công cụ và cơ chế ngoại giao truyền thống mà bạn và tôi đã lớn lên trong Chiến tranh lạnh. Nhưng những công cụ và cơ chế này hiện không còn ở đó nữa. Và nếu không có những công cụ và cơ chế đó, nguy cơ leo thang căng thẳng sẽ cao hơn hoặc sự leo thang này có thể dẫn đến tính toán sai lầm. Tôi cho rằng đó là những thách thức thực sự mà chúng ta đang phải đương đầu". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-anh-canh-bao-nguy-co-xay-ra-chien-tranh-giua-nga-va-phuong-tay-a519218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan